Khách hàng đâm đơn kiện Apple vì đã làm giảm hiệu năng iPhone đời cũ

0
A woman uses her mobile phone, an iPhone 6 by Apple in Munich downtown, Germany, January 27, 2016. REUTERS/Michaela Rehle

Việc Apple chủ ý làm giảm hiệu năng những chiếc iPhone cũ vì chai pin đang là chủ đề được bàn tán nhiều trong vài ngày gần đây. Thông tin này khiến Apple nhận nhiều lời chỉ trích và tranh cãi, nhưng quan trọng hơn họ còn có thể phải đối mặt với nhiều đơn kiện tụng từ phía người dùng. Họ gửi đơn khiếu kiện lên tòa án với cáo buộc Apple đã ép người dùng phải bỏ tiền ra để nâng cấp máy.

Hai người dùng tới từ Mỹ có tên Stefan Bogdanovich và Dakota Speas đã gửi đơn kiện lên tòa án trung tâm California khi cho rằng Apple còn có những chủ đích khác bên cạnh những gì họ đã thừa nhận. Theo 2 người này, Apple chủ ý làm giảm hiệu năng của iPhone cũ khiến người dùng phải mất tiền mang đi sửa chữa trong khi máy đã hết bảo hành, hay thậm chí là ép người dùng phải nâng cấp lên máy mới. Có thể thấy hai người này cáo buộc Apple đã “hút máu” người dùng khi ép họ phải bỏ tiền ra.

Đây mới chỉ là 2 đơn kiện đầu tiên nhắm vào Apple, có thể sẽ còn nhiều đơn kiện tương tự sau khi Apple thừa nhận họ làm điều này. Trước đó, Apple đã thừa nhận họ cố tình làm giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật để giữ iPhone an toàn khi không bị tắt đột ngột do pin chai. Apple đã giảm hiệu năng của iPhone 6, 6s và iPhone SE và họ sẽ làm điều tương tự với iPhone 7 chạy iOS 11.2 cũng như các máy khác trong tương lai.

Theo TinhTe/AppleInsider

5/5 - (1 vote)