Khao khát tình dục của con người tăng lên vào dịp lễ Giáng Sinh

0

Không chỉ là quãng thời gian lạnh giá khiến con người muốn gần gũi nhau hơn mà Giáng Sinh còn là lúc con người muốn quan hệ tình dục nhất và một hệ quả tất yêu là lượng trẻ sinh ra vào 9 tháng sau đó sẽ tăng đột biến. Đây chính là kết luận từ một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí uy tín Nature, tiến hành dựa trên thống kê các lượt tìm kiếm Google và bài đăng Twitter từ năm 2004 tới 2014.

Chi tiết hơn, các nhà nghiên cứu đã theo dõi các từ khóa tìm kiếm về tình dục từ năm 2004 tới 2010, đồng thời phân tích thêm 10% các bài đăng chế độ công khai trên Twitter từ 2010 tới 2014. Dữ liệu này được lấy từ 130 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm cả những quốc gia nằm ở 2 bán cầu nhằm xác định tác động của yếu tổ thời gian kỳ nghỉ tới lượng trẻ sơ sinh ra đời, loại bỏ bớt ảnh hưởng từ các yếu tố sinh học thuần túy, lượng ánh sáng của từng ngày trong năm.

Thông qua việc phân tích dữ liệu, các nhà khoa học phát hiện một sự thật thú vị rằng nhu cầu tình dục sẽ đạt mức đỉnh điểm vào các dịp lễ hội văn hóa lớn, đồng thời có liên hệ mật thiết tới sự gia tăng tỷ lệ sinh vào 9 tháng sau đó. Mặt khác, việc nhu cầu tình dục tăng đột biến không chỉ xảy ra vào dịp Giáng Sinh ở các nước có nhiều người theo Thiên Chúa Giáo mà đồng thời, điều tương tự cũng xảy ra tại các nước có nhiều người theo đạo Hồi vào dịp kết thúc Ramadan.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng xu hướng tăng nhu cầu tình dục vào các dịp lễ lớn chịu ảnh hưởng bởi văn hóa chứ không phải là một khuynh hướng sinh học hoặc do sự thay đổi của lượng ánh sáng ban ngày. Và tất nhiên, kết quả nghiên cứu lần này không phải để đùa cợt một cách khiếm nhã mà thay vào đó, nó cung cấp thêm thông tin để các cơ sở và trung tâm nghiên cứu y tế cộng đồng có thể chọn được định hướng, lên kế hoạch cho các chiến dịch tình dục an toàn, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Theo Tinhte/Nature