Khu vực nào có mức lương cao nhất Melbourne?

0
Ảnh minh họa

Những người làm tại các khu phố giàu có, tập trung quanh khu kinh doanh trung tâm Melbourne có mức lương cao nhất và giờ làm việc cũng dài nhất.

Theo số liệu thống kê thu được cho The Sunday Age của Australian Bureau tuần trước, hơn một phần năm công nhân sống trong các khu vực hội nghị của Port Phillip, Yarra, Stonnington và Bayside đã làm thêm 49 giờ/tuần.

Trong khi hầu hết 55% người làm công ăn ở Port Phillip làm việc 40 giờ hoặc hơn. Chỉ có 34% số người sống ở Greater Dandenong làm việc một số giờ tiêu chuẩn, với hơn 40% sống ở Whittlesea, Hume và Brimbank cũng tương tự.

Những khu vực có tỷ lệ lao động có mức lương cao nhất đều làm thêm hơn 40 giờ/tuần như Port Phillip, Yarra, Stonnington và Bayside.

Tại St Kilda trên bờ biển Melbourne, 54% công nhân làm việc trong hơn 40 giờ một tuần, trong khi tại Toorak, tỷ lệ này là 51%.

Đi về phía Bắc một chút, 56% nhân viên sống ở Prahran làm việc 40 giờ một tuần hoặc nhiều hơn. Ở Southbank, tỷ lệ này là 53%.

Những khu vực chỉ có 40 phần trăm công nhân làm việc trong 40 giờ một tuần hoặc hơn đã được rải rác qua các rìa phía tây và đông của thành phố, từ Hume ở phía tây bắc đến Casey ở phía đông nam.

Bờ biển Bass có một trong những mức thấp nhất của việc làm toàn thời gian trong tiểu bang.

Theo số liệu tổng điều tra năm 2016, số giờ làm việc của người Úc ảnh hưởng không chỉ đến thu nhập của họ, mà còn ảnh hưởng đến nhà họ sinh sống, gia đình, trình độ học vấn và các ngành mà họ tham gia.

Ở Bayside, nơi có 21% lao động làm việc 49 giờ hoặc hơn mỗi tuần, ít nhất 50% nhân công có bằng cử nhân, tăng gấp đôi mức trung bình toàn quốc.

Cư dân của khu vực trải dài từ Brighton đến Beaumaris có nhiều khả năng tìm thấy việc làm trong bệnh viện hoặc trong một công ty IT hơn bất cứ nơi nào khác. Và 34% lao động là các chuyên gia, so với mức trung bình của tiểu bang là 23%.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức nước Úc mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo Theage