Kinh nghiệm du học Úc giá rẻ

0

Đã từ lâu, Úc luôn nổi tiếng là một quốc gia có nền giáo dục hiện đại và chất lượng, với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, có năng lực và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy từ các cấp bậc học. Bên cạnh đó, chính phủ Úc cũng luôn tạo những chính sách học bổng, hỗ trợ hấp dẫn để các du học sinh quốc tế có thể tiếp cận và lựa chọn đất nước này làm nơi sinh sống và học tập.

Môi trường giáo dục tuyệt vời là vậy nhưng Úc là một nước khá phát triển, điều này khiến nhiều bậc phụ huynh và những người có ý định du học nơi đây phải băn khoăn do những thắc mắc về mức phí phải trả cho việc trở thành một du học sinh Úc. Bài viết này sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm về việc du học Úc giá rẻ.

Contents

Một số trường đại học chất lượng tốt nhưng chi phí học tập hợp lý:

Học viện Holmes: Ở học viện Holmes, bạn có thể được học đa dạng các ngành nghề, từ kế toán, Marketing, Thương mại Quốc tế,… đến du lịch & Lữ hành, Quản lý Nhà hàng,…
Học phí:
Cử nhân: : > 16.400 AUD/năm.
Thạc sỹ: 17.000 – 20.000AUD/năm.

Đại học Victoria: Đây là một trường đại học năng động, đa văn hóa nằm tại Melbourne – thủ phủ của tiểu bang Victoria tại Úc.
Học phí:
Đại học: 14.000 AUD – 18.000 AUD/năm.
Sau đại học: 18.000 AUD – 21.000 AUD/năm.

Đại học Charles Sturt: Đại học Charles Sturt (CSU) là một trong những trường Đại học công lập lớn nhất tại Úc.
Học phí:
Bậc Đại học học trong vòng 3 năm, học phí từ 42,240 AUD đến 46,320 AUD
Bậc Thạc sỹ học trong vòng 2 năm học phí từ 25,992 AUD đến 34,656 AUD.

Trên đây là 3 trong rất nhiều trường đại học uy tín mà chi phí du học Úc giá rẻ bạn nên tham khảo. Bạn cũng có thể tìm hiểu về các trường khác như: Đại học James Cook Brisbane, Học viện Kinh doanh và công nghệ Kent, Hệ thống các trường đào tạo về du lịch khách sạn như William Blue College, Le Cordon Bleu,…

Về sinh hoạt phí, các chi phí ăn uống và đi lại:

Với nhiều gia đình Việt Nam, việc quyết định cho con đi du học Úc được coi như đầu tư cả gia tài. Do vậy, để tiết kiệm tối đa nhất chi phí, bạn cần tìm hiểu các kinh nghiệm du học Úc giá rẻ từ những du học sinh đi trước.

Mọi chi phí sinh hoạt đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Về ăn uống, những siêu thị như Woolworths hoặc Coles là những siêu thị có giá cả khá dễ chịu đối với du học sinh. Các phương tiện công cộng của Úc cũng rất phát triển, do vậy bạn có thể dễ dàng tìm được phương tiện đi lại hợp lý mà không gặp nhiều khó khăn.

Nên tìm một công việc làm thêm:

Công việc làm thêm cho du học sinh ở Úc rất đa dạng. Bạn có thể thu hoạch nông sản, làm phụ bếp hay bán hàng, làm thu ngân tại chợ, thậm chí có thể dạy tiếng Việt,…Vietucnews khuyên bạn nên thử sức ở những công việc liên quan đến ngành nghề bạn theo học. Điều này sẽ có ích rất nhiều cho hồ sơ xin việc của bạn sau này.