Chia sẻ kinh nghiệm kết bạn ở Úc từ Trung Nguyễn

0

Khi Trung Nguyễn rời Việt Nam qua Úc, ở một môi trường mới không có bạn bè đã làm anh cảm thấy như bị cô lập. Phải cố gắng rất nhiều để vượt qua điều đó. Anh đã giải thích cách anh dùng Tiếng Anh để kết bạn. Và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Và chia sẻ kinh nghiệm kết bạn của anh.

Trung học chuyên ngành Quản lý khách sạn và du lịch tại trường William Angliss Institute ở Melbourne. Anh chuyển đến đây khoảng một năm trước nhưng anh đã từng không có ai để nói chuyện.

“ Là một du học sinh mới tới Úc, tôi đã từng thật sự rất khó kết bạn,” anh chia sẻ.

“ Điều này cho tôi cảm thấy cực kỳ cô đơn. Bởi tôi không có ai để chia sẻ những câu chuyện trên trường và nhiều chuyện cá nhân khác mà tôi gặp trong ngày.”

Trung cảm thấy tiếng Anh là rào cản quan trọng nhất đối với học sinh quốc tế đến với Úc .

“Tiếng Anh mà họ được học không khác tiếng Anh Úc. Nhưng với giọng, tiếng lóng, tiếng địa phương làm nên rào cản này.”

Tuy nhiên, việc đi học ở trường và tích cực tìm cách kết bạn đã giúp anh cảm thấy dần ổn định hơn.

Trung nói anh đã được nhận lời khuyên tham gia các nhóm và câu lạc bộ trong trường để kết bạn

Vậy điều gì là kinh nghiệm của anh khi làm quen bạn mới?

Trung chia sẻ những kinh nghiệm sau:

  1. Tìm những nơi có thể kết bạn mới. Tham gia vài câu lạc bộ mà bạn thấy thích thú và gặp gỡ nhiều người có cùng sở thích với bạn.
  2. Hãy chủ động giao tiếp. Bình thường điều này rất khó cho mọi người nói chuyện với mình trước khi họ đã có nhóm bạn. Vì vậy hãy tiếp cận mọi người, giới thiệu bản thân và tìm kiếm điểm chung để nói chuyện.
  3. Nếu bạn là sinh viên, hãy nói chuyện về cuộc sống sinh viên và hỏi mọi người ý kiến hoặc lời khuyên. Luôn có nhiều điều để trao đổi về vấn đề này.

Nó sẽ tốn nhiều khoản thời gian tuy nhiên khi Trung không kết bạn thành công thì điều này làm anh cảm thấy “tồi tệ và kỳ cục.”

Trung cùng với các bạn cùng lớp

“Khi tôi tham gia vài nhóm, đôi khi rất khó để nói chuyện với ai hướng nội .. hoặc quá ngại ngùng để nói chuyện.” anh chia sẻ.

1Trung chia sẻ 5 cách để cải thiện tiếng Anh của bạn :

1.Cảm thấy thoải mái khi dùng tiếng Anh kể cả khi bạn nói sai. Miễn là bạn giao tiếp, mọi người sẽ không đánh giá bạn mà họ sẽ giúp bạn sửa lỗi.

2.Luyện tập tiếng Anh mỗi lúc khi bạn có cơ hội để luyện tập.

3.Hát cũng là một cách tốt để luyện tập tiếng Anh.

4.Lập ra mục tiêu để cải thiện tiếng Anh của bạn.

5.Cảm thấy thoải mái và đừng ngại ngùng.

Credit Shivali Nayak / ABC Education