Kỳ nghỉ Úc cần nhiều người có Visa làm thêm

0

Vùng Northern Territory đang trải qua tình trạng thiếu nhân viên bệnh viện, kết quả là các doanh nghiệp đang gặp khó khăn để tuyển dụng nhân viên và đóng cửa.

Nhu cầu đối với công dân nước ngoài visa đi làm trong kì nghĩ là rất cao mà nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào họ để tồn tại. Một báo cáo của Hiệp hội khách sạn Úc (AHA) cho thấy các thương nhân ở Darwin, Northern Territory đang phải vật lộn để tuyển dụng nhân viên.

Theo AHA, số lượng công dân Ireland có Visa đi làm trong kì nghĩ tại Úc đã giảm 50%. Thay vào đó, du khách đang chọn New Zealand và Canada, nơi visa làm việc trong kì nghĩ rẻ hơn và gặp ít khó khăn để xin được. Visa làm việc trong kì nghĩ ở Úc cũng rất được ưu chuộng đối với công dân Anh.

Lệ phí cho một visa làm việc trong kì nghĩ tại Úc là $440. Ngược lại, một visa tương tự như ở Canada có chi phí $150, theo AHA. Trong các doanh nghiệp ở Bắc Úc nói rằng mức thuế mới 32,5 phần trăm thu nhập của du khách ba lô để được giới thiệu vào ngày 01/07/2015 đã khiến nhiều du khách tẩy chay chương trình visa làm việc trong kì nghĩ tại Úc.

Thuế sẽ thay thế các khoản thu nhập miễn thuế hiện tại trong số $18,000; 32,% mức thuế sẽ áp dụng đối với tiền thu được của những người là công dân Úc làm việc trong kì nghĩ lên đến $80,000 AUD.

BỘ DI TRÚ ÚC KÊU GỌI ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC XIN CẤP VISA

Chính phủ Northern Territory đã kêu gọi các Chính phủ liên bang làm thế nào để thủ tục và quy trình dễ dàng hơn. Ngoài ra, còn giảm phí xin visa làm việc trong kì nghĩ, ngưỡng miễn thuế để được xem xét và tăng giới hạn tuổi cho người xin visa.

ky-nghi-uc-can-nhieu-nguoi-co-visa-lam-them

Trong một báo cáo trình Quốc hội Úc, Bộ trưởng Bộ trưởng Adam Giles cho biết: “Việc giảm số lượng du khách Anh và du khách từ các quốc gia khác là một trong những mối quan tâm lớn nhất mà Northern Territory đang phải đối mặt. Chắc chắn, việc tăng chi phí của visa làm việc trong kì nghĩ đã có một tác động sâu sắc đến sức hấp dẫn của nước Úc như là một điểm đến trong sự lựa chọn của du khách. ”

“Thật ngạc nhiên rằng trong khi khu đối thủ cạnh tranh như Canada đang cắt giảm lệ xin visa làm việc trong kì nghĩ thì Australia tiếp tục tăng với lý do ‘phục hồi chi phí’ “, Ông Giles nói thêm.

Dean Johnston, người quản lý của Monsoon, cho biết du khách ba lô có visa làm việc trong kì nghĩ cho một nửa nhân viên của họ. Tuy nhiên, họ đã trải qua một sự suy giảm đáng kể về số lượng đơn xin việc. Ông Johnston cho biết: “Thông thường, bạn sẽ bị vướng bởi người đang giữ lý lịch của bạn. Thiếu sự tuyển chọn mới đặt thêm áp lực lên nhân viên hiện tại và tìm cách che giấu cho nhân viên nghỉ phép hoặc nghỉ ốm khó khăn hơn.”.

Janet McElwee, chủ sở hữu của Rum Jungle Tavern nhận thấy ngày càng khó khăn để tuyển dụng nhân viên cho quán rượu của mình. Cô ấy nói rằng thời gian một tháng của cô được sử dụng một cách tuyệt vọng để cố gắng để lấp đầy chỗ trống nhân viên và thuê các đầu bếp có trình độ.

“Nếu không có vấn đề với các du khách Anh và các quốc gia khác, chúng tôi muốn không kinh doanh nữa. Họ đang cảm thấy tuyệt vời cho việc kinh doanh bởi vì họ đang đi du lịch và cảm thấy hạnh phúc, với tính cách sôi nổi của người dân địa phương,” cô ấy nói.

Nguồn: Theo IIBT Việt Nam

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments