Lạc đường vì sai lỗi chính tả

0
Thủ đô Reykjavik của Ireland. Ảnh: Nationalgeographic
Đây là trường hợp của Noel Santillan (người Mỹ) khi đã có một trải nghiệm thú vị trong cuộc hành trình của mình khi bị lạc đường chỉ vì sai lỗi chính tả trên thiết bị định vị GPS.
Theo tờ báo địa phương Visir, thay vì đi đường cao tốc chính Laugavegur đến thủ đô Reykjavik để tìm khách sạn Hotel Fron đã đặt chỗ trước, Noel đã thưởng ngoạn cảnh đẹp trên đường đến làng chài của Siglufjorour nằm ở Bắc Ireland.
Nguyên nhân nằm ở chỗ du khách này đã gõ vào thiết bị GPS dư một chữ “r” trong từ Laugavegur thành Laugarvegur. Tờ báo địa phương cho rằng chính khách sạn Hotel Fron đã gây nên hiểu lầm cho khách Mỹ vì họ cũng đăng tải sai tên trên các trang đặt phòng.
Thủ đô Reykjavik của Ireland. Ảnh: Nationalgeographic
Thủ đô Reykjavik của Ireland. Ảnh: Nationalgeographic
Nói về chặng đường mình đã đi, du khách người Mỹ cho biết mặc dù đường xá rất xấu lúc anh lái xe vì tuyết phủ nhiều, tuy nhiên cảnh tượng xung quanh lại khá đẹp. “Tôi quá mệt sau chuyến bay dài nên chỉ muốn đến khách sạn càng sớm càng tốt. Vì vậy tôi cứ lái xe mãi, nhìn vẻ đẹp trên đường. Tôi chưa bao giờ thấy nơi nào đẹp như thế, và những con ngựa cũng đẹp nữa”, anh kể lại.
Gisli Ulfarsson, quản lý của khách sạn Hotel Fron cho biết chuyện thế này chưa từng xảy ra trước đó. “Quá kỳ lạ. Tôi thấy thật tò mò vì sao một người có thể đi đến thành phố hoặc một thị trấn nào đó mà không kiểm tra trước. Khi du khách này gọi cho tôi buổi tối, tôi thậm chí còn nghĩ đây là trò đùa. Chẳng thể tin được anh ấy đã đi một quãng đường rất dài để đến làng chài Siglufjorour”, Gisli nói.
Nguồn: VNExpress
Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments