Để tìm được việc làm cho du học sinh tại Úc – Làm thế nào?

0

(Báo Úc) Làm thế nào để tìm được một việc làm cho du học sinh tại Úc? Thị trường việc làm Úc là một trong những thị trường mạnh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm việc làm ở nước ngoài là một quá trình khá khó khăn. Đừng nản– những hướng dẫn sau đây có thể giúp bạn tìm kiếm một công việc.

Contents

1. Xin cấp visa việc làm.

aid1647353-728px-get-a-job-in-australia-step-1

Nếu bạn muốn có visa việc làm tại Úc. Trước tiên bạn phải nộp đơn đến đại sứ quán Úc. Tình trạng di trú và visa của bạn là một điều kiện tiên quyết cho hầu hết các vị trí tuyển dụng việc làm khi nhà tuyển dụng phỏng vấn. Hoặc lúc bắt đầu nộp hồ sơ ứng tuyển. Visa thường ưu tiên cấp cho những người có kỹ năng, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trong các ngành nghề thiếu hụt. Bạn có thể kiểm tra danh sách kỹ năng quan trọng để xem xem ngành nghề của bạn đủ điều kiện không?

2. Chắc chắn rằng trình độ của bạn được chấp nhận tại Úc.

aid1647353-728px-get-a-job-in-australia-step-3

Tham khảo các thông tin tại trang web kỹ năng Úc được công nhận để xác định xem bằng cấp của bạn có cần phải được kiểm tra bởi các cơ quan chuyên môn có liên quan hay không. Tùy thuộc vào ngành nghề và địa điểm học tập của bạn, có thể bạn cần thiết để hoàn thành một khóa học chuyển tiếp hoặc nghiên cứu bổ sung. Khi bạn nộp hồ sơ xin việc, điều quan trọng là bạn có thể nêu rõ trình độ của bạn tương đương với Úc. Để biết thêm thông tin về trình độ ở Australia, bạn có thể nghiên cứu  trên các trang web của Australia.

3. Lựa chọn ngành công nghiệp hoặc lĩnh vực kinh tế:

670px-get-a-job-in-australia-step-4

Nếu bạn chưa quyết định các ngành công nghiệp bạn muốn làm việc, hãy lựa chọn một cách sáng suốt. Các ngành công nghiệp chính ở Úc là nông nghiệp, khai thác khoáng sản, du lịch và sản xuất. Các ngành công nghiệp tăng trưởng gần đây nhất là khai thác khoáng sản, dịch vụ tài chính, du lịch và viễn thông. Xem trên website định cư Úc và danh mục các ngành nghề, trong đó có tình trạng thiếu nhập cư và quốc tịch.

4. Tìm kiếm siêng năng và có phương pháp.

aid1647353-728px-get-a-job-in-australia-step-4bullet2

Đó là thời điểm để bắt đầu tìm kiếm một vị trí việc làm. Hàng triệu vị trí tuyển dụng được đăng trực tuyến. Các trang web việc làm lớn nhất là SEEK. Các trang web nói chung lớn khác bao gồm Job Guide and CareerOne. Ngoài ra còn có các trang web chuyên ngành. Chẳng hạn như: Graduate Careers Australia, Job Search Australia (cơ sở dữ liệu chuyên gia cho ngành công nghiệp CNTT/ máy tính). Và Travel Jobs Network (các công việc về du lịch, touris và khách sạn).

Một số quảng cáo không được công bố trực tuyến, vì vậy bạn cần kiểm tra danh sách ở các tờ sách báo. Tham khảo ý kiến bổ sung công việc trong The Age (Melbourne), Sydney Morning Herald (Sydney), The Courier – Mail (Brisbane) và The West Australian (Perth).

Để tìm hiểu về vị trí tuyển dụng trong số các tổ chức quan tâm đặc biệt, tham khảo phần tuyển dụng của trang chủ của nó. Xem trên website  Australian Chamber of Commerce and Forbes Australia danh sách các công ty trong ngành nghề của bạn.

5. Hãy xem xét các lựa chọn thay thế.

670px-get-a-job-in-australia-step-2

Nếu bạn là một người mới tốt nghiệp, bạn có thể muốn xem xét áp dụng một chương trình sau đại học. Các mẫu này thường được quảng cáo trên các trang web của công ty và tại hội chợ việc làm trong khu vực. Xem Graduate Careers Australia để có thêm thông tin.

6. Viết CV thể hiện phù hợp với phong cách Úc.

CV của bạn thể hiện theo một phong cách Úc. Để biết thêm thông tin, bạn có thể xem hướng dẫn CareerOne Resume – Australian Style hay hướng dẫn Top Margin.

7. Hãy dành thời gian để viết một lá thư xin việc.

Bạn có thể cần cung cấp địa chỉ bưu chính Úc và số điện thoại trong CV của bạn khi nộp đang trong quá trình ứng tuyển hoặc khi Tỉnh bang đã cấp giấy phép làm việc cho bạn.

8. Công khai địa chỉ liên lạc của bạn.

Khoảng 70% các công việc không được quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông, liên lạc với cá nhân là chìa khóa. Hãy tận dụng cơ hội kết nối và mở rộng mạng lưới của bạn thông qua tham gia liên kết chuyên nghiệp. Nếu bạn thiết lập một số liên lạc trong một công ty, thông báo cho các số liên lạc thi bạn thực hiện một ứng tuyển – có thể nhận được CV của bạn trên cùng một dãy.

get-a-job-with-a-criminal-record-step-17

9. Gửi CV của bạn kèm một lá thư xin việc.

Nhắm mục tiêu đến một nhà tuyển dụng tiềm năng và cơ quan tuyển dụng tại các khu vực mà bạn có kế hoạch để giải quyết. Tích các ứng tuyển phổ biến tại Úc, nên ứng tuyển ngay cả khi không có vị trí tuyển dụng được quảng cáo. Để các chi tiết liên lạc cho các công ty sử dụng trên trang tìm kiếm Yellow Pages. Đối với một danh sách các nhà tuyển dụng, xem trang web the Recruitment & Consulting Services Association Ltd (RCSA).

670px-get-a-job-in-australia-step-7

10. Theo dõi.

Nếu bạn không nhận được một xác nhận hồ sơ của bạn, hãy liên hệ với bộ phận nhân sự. Tương tự như vậy, đừng ngại ngần liên hệ với công ty nếu bạn không nhận được một phản hồi trong vòng một vài tuần. Đây là thực tế phố biến ở Úc và không được xem xét ở những nơi phù hợp. Trái lại, nó thể hiện sự nhiệt tình của bạn.

670px-get-a-job-in-australia-step-11

11. Lên kế hoạch để tham dự phỏng vấn tại chỗ.

Nếu bạn đang gọi phỏng vấn, cố gắng để được ở Úc để tham dự. Rất ít nhà tuyển dụng sẽ tham gia ứng tuyển trên cơ sở vô hình (mặc dù nó là một ý tưởng tốt để đề nghị một cuộc phỏng vấn qua skyper nếu đó là đều mà bạn không thể có mặt). Hãy nhớ mang theo bản sao visa việc làm của bạn và tài liệu tham khảo cho nhà tuyển dụng để tham khảo.

get-a-job-in-australia-step-12

12. Hãy xem xét các tùy chọn.

Nếu bạn không tìm kiếm một vị trí toàn thời gian, một lựa chọn khác phổ biến ở Australia là kinh nghiệm làm việc. Xem trang web của  Intern Options Australia cho các ý tưởng. Ngoài ra, có một loạt các cơ hội tình nguyện. Các trang web toàn diện nhất là SEEK Volunteer, Conservation Volunteers Australia and Travellers Worldwide.

Nguồn: wikihow.com

Tho Nong Mai/ Vietucnews

 

 

Rate this post