Làn sóng ủng hộ hôn nhân đồng giới, Úc có phải quốc gia tiếp sau Mỹ?

0

Hàng nghìn người đã đổ xuống các đường phố Melbourne vì hôn nhân đồng tính hôm nay. Đông đảo người dân đã hành động, cho thấy sự ủng hộ của họ với một cuộc bỏ phiếu ‘Yes’ trong cuộc khảo sát về bình đẳng hôn nhân sắp tới tại một cuộc biểu tình ở Melbourne.

Các nghệ sỹ, những người nổi tiếng và những người ủng hộ ở mọi lứa tuổi đã đi đến State Library với những chiếc cờ cầu vồng và những bảng kí tên ngày hôm nay như là một phần của cuộc biểu tình do nhóm Equal Love tổ chức.

Mark Dreyfus cho hay đây sẽ chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi sự bình đẳng về hôn nhân được thực hiện ở Úc.

“Điều này sẽ xảy ra, và nên xảy ra”. Ông nói với đám đông.

Những người ủng hộ tham gia vào cuộc vận động bình đẳng hôn nhân tại Melbourne, Thứ bảy, ngày 26 tháng 8 năm 2017. (AAP)

 

Đám đông ủng hộ phiếu bầu ‘Yes’ trong cuộc khảo sát bưu chính về bình đẳng hôn nhân. (AAP)

 

Những người ủng hộ tham gia vào cuộc vận động bình đẳng về hôn nhân tại Melbourne. Thứ bảy, ngày 26 tháng 8 năm 2017. (AAP)

“Tất cả chúng ta đều là người Úc, tôi và bạn đều biết rằng, việc ủng hộ phiếu” Yes “cho bình đẳng hôn nhân, đạt được sự bình đẳng về hôn nhân ở nước ta, sẽ làm cho Úc trở thành một quốc gia tốt đẹp hơn.”

“Và tôi vô cùng trông đợi ngày hôm đó.”

Cuộc biểu tình là một sự kiện thường niên được tổ chức để đánh dấu kỷ niệm ngày “Đạo luật Hôn nhân đã được sửa đổi để hạn chế quyền hôn nhân cho các cặp vợ chồng dị tính”, trang sự kiện của Facebook giải thích.

Năm nay, sự kiện cũng khuyến khích mọi người bỏ phiếu “Yes” trong cuộc khảo sát bưu chính về bình đẳng hôn nhân sắp tới, kết thúc với một đám cưới đồng giới trong một chương trình biểu tình phản đối.

Các diễn giả khác nói rằng phong trào “Yes” đã trở nên sôi nổi khi bổ sung thêm 90.000 cử tri mới kể từ khi chính phủ liên bang công bố cuộc khảo sát bưu chính.

Thư ký ACTU, Sally McManus, cho biết các công đoàn đã làm việc trên khắp nước Úc để giúp mọi người đăng ký bỏ phiếu.

Gay và người đồng tính đứng cùng nhau,  chúng ta phải làm những gì cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc chiến quan trọng này,” bà nói.

“Chúng ta không thể có sự bình đẳng khi một phần trong gia đình nhân loại của chúng ta bị từ chối.”

Theo 9news.com.au

Thảo Phạm