Lãnh đạo phe đối lập NSW kêu gọi giảm bớt dân nhập cư

0

Lãnh đạo phe đối lập của NSW đã kêu gọi giảm bớt số lượng nhập cư của Úc khi Sydney và Melbourne đạt đông dân đến mức cơ sở hạ tầng không đáp ứng kịp.

Sydney là thành phố lớn nhất trên cả nước, có tới 1/3 số dân là người nhập cư vì lượng công việc ở đây giống như thỏi nam châm.

Ông Foley nói hôm thứ hai rằng “thách thức mà chúng ta phải đối mặt hiện nay là sức chứa của các thành phố lớn nhất  – Sydney và Melbourne”.

“Sydney đông đúc là tình trạng không thể tránh khỏi do lượng người di cư quá đông như hiện nay”, ông nói.

Một năm sau cuộc bầu cử của chính phủ, ông Foley đã kêu gọi vấn đề người di cư phải được đưa ra thảo luận ở khăp các tiểu bang, vùng lãnh thổ và chính phủ liên bang.

Bình luận của ông Foley được đưa ra khi dân số Úc dự kiến ​​sẽ vượt qua con số 25 triệu người trong năm nay – một con số mà quốc gia này không thể đạt được trong nhiều thập kỷ trước đó.

Nhà nghiên cứu xã hội Tiến sĩ Rebecca Huntley nói với rằng dân số gia tăng  không phải là kết quả của dân số Úc sinh đẻ mà từ nhập cư.

Khi dân số tăng lên, các chuyên gia đang đặc biệt quan tâm đến việc các thành phố lớn như Sydney và Melbourne sẽ phải chịu áp lực về cơ sở hạ tầng, y tế và giáo dục như thế nào.

Doanh nhân người Úc Dick Smith, người năm ngoái đã phát động chiến dịch truyền hình trị giá 1 triệu đô la kêu gọi giới hạn số người nhập cư vì lo ngại thảm họa sẽ xảy đến với lối sống người Úc.

5/5 - (1 vote)

Rosa Nguyen/Theo News