Lệ phí visa kết hôn ngày càng tăng quá cao

0

Lệ phí visa cho vợ/chồng đến Úc đã tăng gần nhiều so với lệ phí năm ngoái, nhiều người làm việc quần quật để kiếm tiền để có thể đưa “bạn đời” của mình qua Úc sinh sống.

Lệ phí visa cho vợ/chồng đến Úc từ ngày 1/7/2017 từ mức $6,865 tăng lên thành $7,000 – cao hơn đáng kể so với những quốc gia hàng đầu thế giới khác. Các khoản của Chính phủ Úc đề ra được cho là không công bằng và có sự phân biệt đối xử.

Lời cảnh báo này là một trong những nhà nhân khẩu học hàng đầu của đất nước nói rằng hệ thống di cư gia đình đang cần được xem xét lại, với khoảng 60.000 người Úc đang chờ đợi sự chấp thuận của cơ quan đưa vợ / chồng vào nước này.

Thời gian trung bình để phê duyệt hiện nay là từ 12 đến 15 tháng. Từ ngày 1 tháng 1, chi phí cho một người muốn di cư đến Úc để kết hôn với người bạn đời của họ đã tăng lên 4627 đô la, tăng 50 % so với lệ phí năm ngoái là 3085$.

Chi phí cho visa partner đã tăng từ 4575 USD lên 6865 USD.

Chi phí tăng được công bố vào tháng 12 năm ngoái sẽ thu về 373,6 triệu USD trong ngân sách của Chính phủ trong bốn năm tới.

Theo nhiều phúc trình mà chính phủ đã ủy nhiệm thực hiện, những người đến Úc từ ngoại quốc với visa dành cho người phối ngẫu có xu hướng tạo nên một tác động tích cực trong ngân sách liên bang và có nhiều khả năng sẽ làm việc hơn những người sinh trưởng tại Úc, mặc dù lúc ban đầu tiền công của họ thường thấp hơn những người hôn phu hôn thê Úc của họ.

Lệ phí visa cho hôn phu hôn thê thực sự là một gánh nặng, đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng trẻ, và họ chiếm đa số trong những người nộp hồ sơ xin visa

Đây là một tình huống khó khăn; Họ là công dân của Úc, họ không có lựa chọn để di cư sang một nước khác, vì vậy họ phải kiếm tiền để chi trả cho những khoản phí tăng quá mức đó.

Giáo sư McDonald nói: “Đó là một vấn đề lớn – chúng tôi đã có sự phân biệt đối xử với công dân Úc.

Số liệu của Cục Thống kê Úc cho thấy 55% các cuộc hôn nhân năm 2013 là các công dân ở Úc, với 31% các cuộc hôn nhân với các quốc gia khác nhau.

Nhưng với trường hợp của di dân, ở lại Úc theo dạng di dân có tay nghề cao, thì không còn lựa chọn nào khác hơn là làm quần quật và tiết giảm mọi chi tiêu để dành đủ số tiền đóng lệ phí visa cho người bạn phối ngẫu của mình.

Dave Võ, một cựu du học sinh đang ở Úc kể lại, anh đã phải đi làm thêm ngoài giờ liên tục và tìm việc làm thêm cuối tuần với hy vọng đủ tiền đóng lệ phí visa bảo lãnh bạn gái qua đây.

Nhận xét về mức lệ phí visa người phối ngẫu đắt đỏ mà một người Úc muốn mang người yêu của họ đến đây sống chung, đại diện di trú Zeke Bentley phát biểu những chi phí này để bù đắp cho cả hệ thống luật lệ của chính phủ.