Loại cần sa này sẽ sớm được hợp pháp hóa tại một số khu vực ở Úc

0

Marijuana (một loại cần sa) có thể sẽ sớm được hợp pháp hóa tại một số khu vực ở Úc – Các nhà lập pháp Úc cho rằng việc hợp pháp hóa cần sa sẽ “có tác động tốt hơn là cấm đoán”.

Loại cần sa này sẽ sớm được hợp pháp hóa tại một số khu vực ở Úc

Marijuana có thể được pháp luật thông qua để sử dụng cho mục đích giải tỏa căng thẳng. Đây là chiến dịch của các nhà lập pháp nhằm chấp dứt lệnh cấu lâu dài đối với loại thuốc kích thích thần kinh này.

Cư dân bang Victoria muốn bang này xem xét lại luật pháp sau khi Colorado và California cho phép người trưởng thành mang theo hoặc mua cây cần sa để sử dụng cho mục đích cá nhân mà không bị phạt tiền hay buộc tội. Loại cần sa marijuana cũng được sử dụng hợp pháp hóa ở cả Hoa Kỳ.  Cho phép những người từ 21 tuổi trở lên trồng và mang theo 28gram cần sa.

Đối với trường hợp loại cần sa này được pháp hóa, chính quyền sẽ áp dụng việc đánh thuế, cần sa đóng gói cẩn thận, cấm trẻ em và chỉ bán cho người lớn.

Uỷ ban quốc hội tám thành viên đã tới thăm Sacramento, California, và Denver, Colorado để điều tra việc sử dụng cần sa không phục vụ mục đích y tế.

Báo cáo của Ủy ban cho biết đã phát hiện thêm một khía cạnh để bổ sung thêm vào dự luật cải cách để áp dụng đối với cần sa, và đang trong quá trình nghiên cứu thêm.

Geoff Howard, người chủ trì cuộc điều tra nói trên cho hay các luật cấm hiện nay áp dụng đối với thuốc gây nghiện gần như không có tác dụng.

“Từ xưa tới nay, việc tiếp cận với chất kích thích ở cả Úc nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung đều dựa trên các lệnh cấm sử dụng thuốc.”

“Ngày càng có nhiều cơ sở để chứng minh rằng chỉ tập trung chủ yếu vào các chiến lược thực thi pháp luật đã không loại trừ tận gốc nguồn cung cấp chất cấm, cũng không giảm nhu cầu tiêu thụ đối với loại vật phẩm này, nhưng lại vô hình chung làm tăng tác hại như sử dụng quá liều và phát triển thị trường chợ đen”.

Báo cáo của Nghị viện cũng đưa ra cách sử dụng cây cần sa trong y tế để hợp pháp hóa và bác sĩ cũng có thể dùng để kê toa cho bệnh nhận.

Hiện nay, nhiều khu vực ở Úc, chỉ cần “tiêu thụ” cần sa dù lượng ít hay nhiều cũng là vi phạm pháp luật. tuy nhiên, ở Nam Úc, nhiều trường hợp chỉ bị phạt tiền và cảnh cáo.

Cre: Daily Mail