Loại xe hơi nào AN TOÀN và NGUY HIỂM nhất đang được sử dụng tại Úc?

0

Đại học Monash tiến hành một nghiên cứu, cho thấy trên 7,5 triệu vụ tai nạn đường bộ đã chỉ ra những chiếc xe an toàn nhất và nguy hiểm nhất đang được sử dụng tại Úc. Những loại chiếc xe được đánh giá từ 1 đến 5 sao về mức độ an toàn của nó. Vậy chiếc xe bạn đang sử dụng liệu có “an toàn” hay không?

Nghiên cứu do Đại học Monash tiến hành đã liệt kê khoảng 400 xe ô tô đạt mức đánh giá từ 1-5 và chỉ ra người sử dụng xe ít trang thiết bị an toàn nhất có thể bị thương nặng gấp 10 lần người lái một chiếc xe đầy đủ thiết bị.

Xếp hạng dựa trên việc phân tích 7 triệu vụ tai nạn ở Úc và New Zealand từ năm 1987 đến 2015, và các thương tích xảy ra trong những vụ tai nạn. Một chiếc ô tô phải có ít nhất 100 vụ va chạm và dẫn đến ít nhất 20 người bị thương thì mới được liệt kê trong danh sách này. Qua đó nêu ra hơn 400 mẫu xe hơi được đề cử là “lựa chọn khôn ngoan”.

“Đó là những chiếc xe không chỉ bảo vệ người lái xe tốt, mà còn tương đối hiệu quả trong việc bảo vệ khi va chạm với những chiếc xe khác, ở những trường hợp nguy hiểm hơn”, ông Case nói. “Chúng ít có khả năng bị tai nạn vì được trang bị các tính năng an toàn mới đã giới thiệu ra thị trường”.

Loại xe hơi nào an toàn nhất và nguy hiểm nhất đang được sử dụng tại Úc?

Trong số các “xe an toàn” được đánh giá năm sao có những hãng nổi tiếng như Toyota Prius, Ford Mondeo, Mazda 6, Honda CR-V và Holden Colorado.

Có hơn 75 chiếc xe chỉ nhận được đánh giá một sao, bao gồm một số mẫu của Honda Civic, Holden Cruze, Mazda 2, Ford Falcon và Toyota Corollas.

Liệt kê những mẫu xe từ năm 1986 trở lại, ông Case nói rằng đã có một sự cải thiện rõ rệt về độ an toàn trong những năm qua.

Ông nói: “Với hầu hết các mẫu xe mới của thập kỷ, chúng được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến, chúng tôi cuối cùng đã nhìn thấy nhiều loại xe trong phân khúc xe đã qua sử dụng với các hệ thống tránh va chạm.”

Ông Case nói: “Thật tuyệt vời khi thấy rằng một vài chiếc ‘an toàn ‘ đã qua sử dụng có sẵn với giá dưới 10.000 USD. Đây là một điều tuyệt vời cho các lái xe trẻ tuổi, những người có ngân sách hạn hẹp nên có xu hướng lựa chọn những chiếc xe ô tô với các ít tính năng an toàn hơn – mặc dù điều đó rất có thể sẽ khiến họ gặp phải tai nạn.”

CÁC BẠN CÓ THỂ XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY ĐỂ XEM VỀ MỨC ĐỘ AN TOÀN CỦA CHIẾC XE CỦA MÌNH ĐANG SỬ DỤNG.

Cre: ABC News

Daisy/Vietucnews