Lọc dầu xe hơi giả gây thiệt hại hàng nghìn đô la sửa chữa

0
Các bộ lọc dầu của Hyundai và Kia cũng bị giả mạo.

Người lái xe ô tô có nguy cơ tốn đến 10.000 đô la tiền sửa chữa khi thị trường phụ tùng xe hơi xuất hiện lọc dầu xe hơi giả mạo.

Một nhà nhập khẩu cũng bị phát hiện với hơn 500 phụ tùng giả cho các loại xe Toyota, Lexus, Hyundai và Kia sau nhiều tháng điều tra khi các nhà sản xuất phải thay thế rất nhiều phụ tùng giả cho khách hàng của mình.

Các chuyên gia trong ngành ô tô ước tính có “hàng chục ngàn” phụ tùng giả đang lưu thông ở Úc với số lượng không thể ước tính.

“Chúng tôi không biết chính xác có bao nhiêu phụ tùng được làm giả tinh vi đang lưu thông trên thị trường”,  Tony Weber, thuộc Phòng Công nghiệp ô tô liên bang cho biết.

Ban đầu phụ tùng giả được bán bở những người bán buôn ở các hội thảo cơ khí, sau đó là bán trên môi trường trực tuyến cho những người muốn cố gắng tiết kiệm một vài đô la.

Không thể phân biệt được hàng giả và hàng chính hãng.

Giám đốc của Hiệp hội Thương gia ô tô NSW là Brenton Daniel đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô cho biết “Tiết kiệm 20 đô la cho bộ lọc dầu có thể gây thiệt hại cho người tiêu dùng chi phí sửa chữa động cơ từ 5.000 – 10.000 đô la ví phải tân trang hoặc thay mới”.

“Nhiều khách hàng mua phụ tùng trực tuyến nghĩ rằng có được giá hời nhưng lại không biết các rủi ro có thể xảy đến”, ông Daniel nói.

Một người đàn ông chuyên bán phụ tùng giả mạo bị theo dõi.

Ông Daniel cũng cho biết thêm rằng nếu dùng phụ tùng bên ngoài, người tiêu dùng sẽ không được bảo vệ và phải chịu hoàn toàn hậu quả.

Bộ lọc dầu chính hãng hiện đang bán ở thị trường Úc có giá từ 20 – 50 đô la tùy thuộc vào loại xe. Đây là bộ phận giúp loại bỏ bất kỳ tạp chất nào trong dầu, để giúp cho động cơ hoạt động trơn tru.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News