HOT: Luật mới cho phép xử phạt $2.523 đối với việc để thùng rác ngoài đường!

0

Chính phủ Úc đã đưa ra dự luật mới, mức phạt mới sẽ được áp dụng có thể lên tới $2523 đối với việc để thùng rác ở ngoài đường sau khi đã được dọn. Quy định sẽ được đưa vào thực hiện từ ngày 1.6.

Cư dân địa phương Queensland đã rất bất bình khi thấy một số cá nhân bị phạt khi họ không lấy lại thùng rác của họ trong vòng 24 giờ.

Các hội đồng Mackay, Townsville, Rockhampton, Burdekin, Bundaberg, Gladstone và Gold Coast sẽ thực hiện tất cả các quy định đưa được ra vào ngày 1 tháng 6.

Một số hội đồng đã trấn an người dân khi dự luật được thông qua, cho biết khung hình phạt các cư dân vi phạm thường xuyên.

“Trong trường hợp có người than phiền rằng có ai đó đang làm những chuyện không đúng với môi trường, và không đúng với người dân sống ở khu vực đó, thì chúng tôi cần có luật để xử phạt, nếu không sẽ không thể thay đổi được chuyện gì,” Thị trường Mackay trả lời phỏng vấn News Corp.

Ông Burnett cho biết những người mắc lỗi lớn nhất là người sống trong những căn hộ và thường để thùng rác của họ ở bên đường trong một thời gian dài.

Hội đồng Thành phố Brisbane, hội đồng lớn nhất của Úc, cũng có quyền để phạt cư dân, mỗi hộ gia đình phải trả $1260 nếu không thể lấy thùng rác của họ về.

Phát ngôn viên của tổ chức Chính quyền địa phương của Queensland Craig Johnstone trước đây đã nói rằng ông tin 24 giờ cho người dân mang thùng của họ về sau khi đã được dọn là thời gian quá nhiều để mỗi gia đình làm việc này.

Cre: News Au