Lương tối thiểu có thể tăng thêm 80 đô la mỗi tuần

0
Tiền lương tối thiểu của Úc đứng thứ 3 thế giới nhưng mức tăng vẫn thấp, chỉ ở mức 0,5% trong quý đầu năm 2017.

Đây là thông tin được đưa ra ngay sau khi công đoàn Úc cho biết những người có thu nhập tối thiểu cần thêm tới 80 đô la mỗi tuần để trả cho chi phí sinh hoạt đang tăng.

Thông tin này được đưa ra bởi bà McManus, thư ký công đoàn Úc (ACTU) ngày hôm qua khi mức lương cơ bản được tính là 60% của mức lương trung bình mà OECD toàn cầu công nhận.

“Bằng cách gộp tiền lương sinh hoạt vào mức lương trung bình sẽ chắc chắn cho việc lương của mọi người đều sẽ được tăng thêm”, bà nói.

Thực hiện điều này có nghĩa là mức lương sinh hoạt sẽ tăng thêm 80 đô la mỗi tuần so với mức lương tối thiểu hiện tại ở Úc.

80 đô la tăng thêm mỗi tuần được coi là một mức lương “sinh hoạt” đảm bảo cho người lao động có thể trả đủ tiền nhà, ăn uống lành mạnh, học vấn, điện và các chi phí cơ bản khác, tránh việc hàng triệu người Úc lâm vào cảnh đói nghèo.

Đáp trả lại thông tin trên, Giám đốc lao động Scott Barklamb cho biết: “Nếu tiền lương vượt qua những gì mà các doanh nghiệp nhỏ có thể trả được thì điều đó thật khó để tạo ra và duy trì công ăn việc làm”.

“Các vị trí có lương thấp hơn luôn là bước đi quan trọng cho công việc được trả lương cao hơn trong tương lai”, ông Scott Barklamb nói thêm.

Theo Phòng thương mại và Công nghiệp Úc, mức lương tối thiểu ở Úc hiện đang đứng thứ 3 trên thế giới nhưng tỷ lệ công nhân làm việc toàn thời gian lâm vào cảnh nghèo đói vẫn diễn ra.

Rate this post

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật!

Xem thêm:

Rosa Nguyen/Theo News