Mất mạng do bỏ qua cảnh báo thu hồi xe có túi khí lỗi

0
"Quy mô thu hồi này chưa từng thấy trước đây đối với ngành công nghiệp ô tô", đại diện của Honda Australia cho biết.

Đây là trường hợp của người  đàn ông ở Sydney đã thiệt mạng hôm 13/7 khi phớt lờ 5 thông báo thu hồi từ Honda trong suốt hơn 1 năm.

Chiếc xe Honda CRV 2007 của ông đã va chạm với một xe khác ở Cabramatta, làm một miếng kim loại văng mạnh vào cổ ông gây tử vong tại chỗ.

Cái chết của người đàn ông 58 tuổi là cái chết thứ 18 trên toàn thế giới do túi khi Takata bị lỗi trên một loạt xe của các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Honda.

XEM NGAY: Danh sách các xe của 13 hãng bị thu hồi vì túi khí lỗi

Ông Stephen Collins, giám đốc điều hành Honda Australia cho biết: “Chúng tôi mở rộng sự đồng cảm sâu sắc nhất với gia đình và đã liên hệ với họ. “Nhưng khi các cuộc điều tra đang được tiến hành, chúng tôi không thể bình luận gì thêm nữa”.

Honda cũng cho biết họ đã ban hành hơn 1 triệu lá thư cho các khách hàng để khuyến khích họ đưa xe của họ sửa chữa miễn phí, thay thế túi khí mới.

Ông Collins cho biết: “Chúng tôi có một trung tâm dịch vụ dành riêng cho 25 người có mục đích duy nhất để theo dõi và sửa chữa túi khí. Còn hotline cũng có thể liên lạc bằng “160 ngôn ngữ khác nhau”.

Đến nay, tỷ lệ sửa chữa túi khí trung bình của Honda Australia là 5.000 ô tô/tuần, có khi tới gần 10.000 ô tô/tuần vào thời điểm cao điểm.

Trong 2,35 triệu xe của 13 thương hiệu phải thu hồi tại Úc, Honda chiếm 650.000 xe có túi khí bị lỗi với các phiên bản được bán ở Úc từ năm 2001.

Hãng này đã thay thế cho khách hàng 1/5 tổng số xe, còn lại 143.000 chiếc xe hơi bị lỗi đang lưu thông ở Úc chưa được thay thế.

Rosa Nguyen/Theo News

Rate this post