Máy bay không cửa sổ lần đầu tiên ra mắt!

0

Một hãng hàng không lớn vừa cho ra mắt chiếc máy bay với thiết kế hiện đại tưởng chừng như chỉ đến từ tương lai: May bay không cửa sổ!

Hãng hàng không Emirates Airline nổi tiếng mới đây đã cho ra mắt khoang hạng nhất với toàn bộ cửa sổ ảo kết nối với không gian bên ngoài bằng camera sợi cáp quang, trên chiếc máy bay Boeing 777-300ER đời mới.

Hãng hàng không Emirates Airline nổi tiếng mới đây đã cho ra mắt khoang hạng nhất với toàn bộ cửa sổ ảo kết nối với không gian bên ngoài bằng camera sợi cáp quang

Chủ tịch Emirates, ông Tim Clark cho biết đây là bước đầu tiên của kế hoạch triển khai những chiếc máy bay không cửa sổ trong tương lai. Việc loại bỏ cửa sổ sẽ làm cho máy bay trở nên nhẹ hơn và bay nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu việc tiêu thụ nhiên liệu.

Máy bay không cửa sổ sẽ trở nên nhẹ hơn và bay nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu việc tiêu thụ nhiên liệu.

“Hãy tưởng tượng rằng bạn đi lên một chiếc máy bay không có cửa sổ nhưng khi ngồi bên trong máy bay, bạn lại thấy cửa sổ. Chiếc máy bay đó sẽ loại bỏ hoàn toàn những khuyết điểm về cấu trúc do việc có cửa sổ gây ra.”

“Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đội ngũ phi hành đoàn có thể nhìn thấy rõ phía bên ngoài của chiếc máy bay trong trường hợp khẩn cấp.” – Chuyên gia về an toàn hàng không, Giáo sư Graham Braithwaite cho biết.

Công ty công nghệ CPI đã phát triển công nghệ máy bay không cửa sổ này, cho biết mỗi 1% giảm trọng lượng máy bay sẽ tiết kiệm khoảng 0,75% nhiên liệu.

Rất nhiều người cảm thấy ngồi trong máy bay vô cùng ngột ngạt, đây vẫn đang là một trở ngại của việc di chuyển bằng hàng không. Ngoài ra, tỷ suất tự làm mới của công nghệ màn hình có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như: Tín hiệu bị chập chờn? Bị gián đoạn? Hoặc nó sẽ ảnh hưởng đến hành khách trong chuyến bay dài như thế nào?

Công ty công nghệ CPI đã phát triển công nghệ máy bay không cửa sổ này, cho biết mỗi 1% giảm trọng lượng máy bay sẽ tiết kiệm khoảng 0,75% nhiên liệu.

Theo 9News