Máy bay lao xuống cánh đồng thầy giáo và học trò cùng tử vong

0
Hiện trường nơi máy bay rơi xuống

Trước khi vụ tai tai nạn xảy ra, người hướng dẫn bay đã cố gửi một tín hiệu báo nguy.

tai nạn máy bay ở Brisbane
Hai người chết trong vụ tai nạn máy bay ở Brisbane, Queensland

Cảnh sát xác nhận một chiếc máy bay hạng nhẹ đã lao xuống một cánh đồng cách Nam Brisbane một giờ khi đang cố thực hiện cuộc gọi cầu cứu.

Các đơn vị cứu hộ khẩn cấp được điều động đến hiện trường đường Brookland ở Allenview, Scenic Rim trước 10 giờ sáng thứ Ba.

Hiện trường nơi máy bay rơi xuống

Chiếc máy bay một động cơ được xác định là Diamond DA40 này được sản xuất cách đây chưa đến 10 năm và bị thiệt hại nặng nề sau khi lao xuống cánh đồng.

Những người làm ở trang trại ngay lập tức đã đến cứu 2 người trong máy bay khi thấy xăng bắt đầu rò rỉ và thật may là chỗ xăng đó đã không phát cháy.

Hai nạn nhân được nhận dạng là một người dạy lái máy bay và học trò của ông ấy. Các bác sĩ có mặt tại hiện trường xác nhận họ đã chết và không đưa họ đến bệnh viện nữa.

tai nạn máy bay ở Brisbane
Xe cứu thương và xe cứu hỏa tại hiện trường

Có ít nhất 6 xe cứu thương và 2 xe cứu hỏa được ghi lại đang dọn dẹp hiện trường. Không ai khác bị thương hoặc dính dáng đến vụ tai nạn ngoài 2 người đã chết trong máy bay. Cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định danh tính và liên lạc với thân nhân của hai người đàn ông này.

Đội cảnh sát điều tra từ Cục an toàn giao thông Úc đang trên đường đến thẩm định nơi xảy ra tai nạn.

tai nạn máy bay ở Brisbane
Đội điều tra và cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Dự kiến, đội cảnh sát sẽ phải mất vài ngày để điều tra hiện trường, các mảnh vỡ máy bay, phỏng vấn các nhân chứng và khôi phục lại dữ liệu của máy bay.

Cảnh sát cho biết, cuộc điều tra chỉ mới bắt đầu và phải mất vài tháng mới có thể tường thuật được những gì đã xảy ra.

Vụ tai nạn này là vụ tai nạn thứ hai ở Queensland trong vòng chưa đầy một tuần. Thứ tư tuần trước, ngày 20 tháng 9, thầy Jeremy Thompson 62 tuổi đã qua đời khi chiếc máy bay gặp nạn khi chỉ mới cất cánh khỏi Darling Downs Soaring Club ở Bowenville – một thị trấn phía tây Brisbane.

Ông Thompson đã nhận hướng dẫn Norman Gross, một người đàn ông 60 tuổi đến từ Airlie Beach trong bài dạy thứ ba của mình.

Thật là một bi kịch vì bà Jenny – vợ ông Thompson là người đã điều khiển chiếc máy bay cất cánh vào không trung, và bà là người đã chứng kiến toàn bộ những gì đã xảy ra với 2 người đàn ông chết tại hiện trường này.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!