Mẹ Việt chi cho tư vấn 1,5 triệu đô để con vào trường tốt

0

Một bậc phụ huynh ở Hà Nội đã đồng ý trả tới 1,5 triệu đô la cho một tổ chức tư vấn tuyển sinh để giúp con mình được học ở trường danh giá Mỹ.

Công ty tư vấn giáo dục độc lập trên là The Ivy Coach sẽ giúp đỡ bà Bùi Thị Bưởi bằng cách lo cho cô con gái từng bước vào trường nội trú và cao đẳng.

Theo đó, con gái người mẹ này là Vinh Ngoc Dao đã làm đơn xin học tại 7 trường nội trú và 22 trường đại học. Trong đó có những trường nổi tiếng như Harvard, Princeton, Columbia.

Số tiền tư vấn kinh ngạc này được tiết lộ khi công ty tư vấn kiện người mẹ này ra tòa án liên bang Manhattan vì chỉ trả một nửa phí tư vấn.

Cụ thể, công ty này đã giúp cô gái được nhận vào trường dự bị Solebury ở Pennsylvania có mức họ phí hàng năm là 55.000 đô la.

Trước đó, công ty tư vấn này sẽ hỗ trợ bộ hồ sơ đăng ký nhập học, các bài luận theo yêu cầu, viết thư giới thiệu, hướng dẫn nhập học.

Người mẹ này đã trả một nửa chi phí nhưng tìm cách trì hoãn nhiều lần cho đến khi có kết quả tuyển sinh thì hãng nghi ngờ người mẹ này không trả nốt tiền.

Theo một cuộc khảo sát tháng 1 của Hiệp hội Tư vấn Giáo dục Tư thục, mức phí thu được của ba Bùi cao gấp nhiều lần so với tiêu chuẩn ngành, nơi các chuyên gia tư vấn độc lập chỉ tính phí từ 85 đến 350 đô la mỗi giờ. Đối với các gói thầu toàn diện chỉ bao gồm từ 850 đến 10.000 đô la.

“Trong những năm qua, nhiều người đã ngạc nhiên với lệ phí của chúng tôi. Một số người còn đặt ra câu hỏi tại sao lệ phí của chúng tôi không giống như công ty tư vấn đại học tư nhân khác”, đại diện của là The Ivy Coach nói.

Công ty này trả lời cho những thắc mắc trên chỉ bằng lý do “chúng tôi mang lại cơ hội việc làm và tiền bạc cho Mỹ”.

Giáo sư David Bloomfield nói về mức phí khá cao trên “Điều đó là hợp pháp nhưng thật đáng ghê tởm vì chúng không rõ ràng về những giá trị tăng thêm”.

Còn Luật sư của hãng luật bao biện cho Ivy Coach từ chối bình luận về khoản phí 1,5 triệu đô la này.

Rosa Nguyen/Theo NYPost