Melbourne: Bắt giữ buôn lậu ma túy và thu xe Lamborghini tổng tiền $12 triệu đô

0

Một chiếc xe thể thao màu bạc mang nhãn hiệu Lamborghini Huracan cùng một khẩu súng bằng vàng là hai trong số nhiều tài sản bị tịch thu sau cuộc truy kích nhóm buôn lậu ma túy tại Melbourne.

Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) đã tiến hành điều tra và bắt giữ nhóm tội phạm gồm năm người với tội danh buôn lậu với khối lượng lớn heroin và ma túy đá, cùng hoạt động rửa tiền nhằm hợp pháp hóa tài chính.

Cảnh sất Liên Bang Úc bắt giữ đối tượng trong nhóm tội phạm.

Cảnh sát cho biết trị giá hàng cấm lên đến $4,5 triệu gồm hơn 4 kg ma túy đá (methamphetamine) và 2,5 kg heroin.

Bên cạnh đó, các đối tượng trên bị thu giữ một số tài sản khác, trong đó có: hàng nghìn đô la tiền mặt, điện thoại đã bị mã hóa cùng một ngôi nhà trồng cần sa.

Tang vật tịch thu tại hiện trường.

Để bắt giữ được nhóm trên, cảnh sát đã phải huy động cả đội ngũ pháp y cùng chó đặc vụ, thực hiện 11 cuộc tìm kiếm trên khắp các vùng ngoại ô. Địa bàn kiểm tra bao gồm Aberfeldie, Footscray, Maidstone, Maribyrnong, St Albans, Sunshine North, Truganina và Yarraville.

Cảnh sát truy kích và bắt giữ nhóm năm người tại nhà riêng.

Nhóm tội phạm năm người này đã chấp chứa nhiều tài sản có trong danh sách cấm mà Liên bang đề ra trong Luật tội phạm năm 2002.

Cảnh sát đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc điều tra này từ tháng Năm, đây cũng là lời cảnh cáo đến những kẻ muốn lao vào vòng pháp luật.

Chỉ huy Cảnh sát Liên Bang – Amanda Kates cho hay: Không chỉ dành cuộc đời của mình sau song sắt, mà toàn bộ tài sản như nhà và xe,… của những người cố tình phạm tội cũng sẽ bị tịch thu.

Nhóm tội phạm này đã hoạt động từ lâu và hoạt động trên phạm vi quốc tế, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Cuộc truy kích thành công cũng nhờ một phần trợ giúp của lực lượng cảnh sát quốc tế.

Chiếc xe sang trọng thứ hai hiệu Mercedes Benz cũng bị ké lên xe tải.

Chiếc xe sang trọng thứ hai hiệu Mercedes Benz màu bạc cùng khẩu súng giảm thanh cũng bị tịch thu để làm rõ mục đích.

Theo ABC