Melbourne: Bắt giữ đường dây buôn lậu bỉm, sữa, vitamin trẻ em trị giá lên đến $13,000

0

Hai người đã bị bắt giữ tại phía Tây Melbourne trong cuộc điều tra một đường dây buôn lậu bỉm, sữa trẻ em và vitamin với tổng trị giá lên đến $13,000.

Vào khoảng 11 giờ trưa thứ Năm tuần trước, cảnh sát đã tiến hành đột nhập và khám xét một căn nhà tại địa chỉ Robinsons Road, Deer Park. Tang vật thu được trị giá $13,000 bao gồm các sản phẩm được cho là tàng trữ trái phép như bỉm cho trẻ em, kem dưỡng, dầu Bio-Oil, vitamin, sữa hộp trẻ em, đồ lót và kem đánh răng. Đồng thời, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 41 tuổi và một người phụ nữ 30 tuổi. Cả hai đều bị cáo buộc với một số tội danh liên quan đến trộm cắp hàng hóa và đang trong quá trình truy tố trách nhiệm. Họ sẽ phải ra hầu tòa tại Tòa án Thẩm phán Sunshine vào ngày 14 tháng 1 năm sau.

Cuộc đột kích này được tiến hành sau một cuộc điều tra và bắt giữ khác xảy ra tương tự cách đây một tuần tại Laverton, cũng thuộc miền Tây Melbourne. Trong cuộc truy bắt đó, cảnh sát cũng đã bắt được ba kẻ buôn lậu sữa công thức và vitamin với tổng trị giá lên đến $160,000.

Cảnh sát tìm thấy trong một xe tải có chứa 15 thùng đựng sữa công thức và vitamin tại một nhà kho ở Mt Waverley.

Trong một cuộc điều tra khác tại Carlingford, Sydney tháng trước, một người phụ nữ đã phải đối mặt với pháp luật vì trộm cắp và buôn lậu 4000 hộp sữa trẻ em và $200,000 tiền mặt.

Điều tra cũng cho thấy hàng loạt hộp sữa công thức, cùng mật ong Manuka, vitamin và các vật dụng khác đã bị đánh cắp. Tình trạng trộm cắp các sản phẩm liên quan đến thực phẩm chức năng và chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên đáng lo ngại.

Theo 7News