Melbourne: Cảnh báo những chú rắn độc đang ở xung quanh khu nhà bạn.

0

Thời tiết lạnh và ẩm ướt suốt mùa xuân ở Victoria là điều kiện thuận lợi để loài rắn sinh sôi còn bây giờ khi mùa hè ấm áp đã đến thì cũng là lúc chúng ra khỏi nơi ẩn náu suốt những ngày lạnh giá và tiến đến xung quanh khu nhà bạn vậy nên bạn cần cẩn thận để bảo  vệ mình cũng như thú cưng yêu quý.

Các chuyên gia cho biết : “Mùa của rắn” năm nay sẽ bắt đầu muộn một chút vì nhiệt độ lạnh lẽo đã khiến chúng phải “yên ắng” tuy nhiên sự ấm áp của mùa hè đã đến rồi. Chính vì lẽ đó những con rắn sẽ ra khỏi nơi ẩn náu của mình và lảng vảng xung quanh nhà của bạn đó.

32a8ba6c667a5b4a05c30cab5639083a

Chuyên gia bắt rắn ở vùng ngoại ô phía Tây, Adam Sapiano chia sẻ : Mưa cũng làm tăng lượng đồ ăn sẵn có cho loài rắn, đặc biệt là ếch, chính vì vậy sẽ càng có nhiều và nhiều hơn nữa những con rắn xuất hiện quanh nhà chúng ta và chúng sẽ rất lớn vì có thêm mồi.

Rắn Hổ  là loài độc và nguy hiểm nhất được tìm thấy nhiều ở Melbourne cùng với Rắn Nâu ( một loại rất độc)

Vào cuối tuần trước, Jason Donnelly đã bắt được đến 3 con rắn Nâu có độ dài từ 1,2m đến 1,4m ở cùng một chỗ là khu Warrandyte trong cùng một ngày.

“Bọn chúng đang kiếm con mồi. Tôi đã bắt được nhiều con rắn nâu ở trước cửa nhà, sau nhà và ở ga-ra”

Và anh ấy đã nhận được cuộc gọi đầu tiên đi bắt rắn ở một ngôi nhà tại Ivanhoe. ” Chúng có thể ở bất cứ nơi nào quanh chúng ta, nhưng chủ yếu là gần khu sông, suối lạch”

dbb92cbb09994cc2fc0bca55202655c0

Sự mở rộng tràn lan của đô thị đã khiến loài rắn có thể tiếp cận chúng ta dễ dàng hơn bao giờ hết.Việc xây dựng này mang con người đến sinh sống ở những nơi mà vốn xưa nay vẫn là nơi loài rắn trú ngụ. Và theo như chuyên gia bắt rắn, họ phải xác định được con rắn đó trong vòng 5 km thì mới có thể loại bỏ được nó.

Bởi vì chúng nhỏ bé hơn chúng ta và thú cưng của ta rất nhiều nên thường ta sẽ rất nhanh chóng bị chúng tấn công mà khó phản ứng kịp.

“Chúng tôi đã xử lý 6 trường hợp bị rắn cắn trong vòng 2 tháng qua do thời tiết ấm lên.Điều này không nằm ngoài dự đoán, vì vậy chúng tôi muốn khuyến cáo mọi người phải hết sức cẩn thận.” Đây là những chia sẻ từ tiến sỹ Russell Harrison.

Và đặc biệt, ngài cảnh báo mọi người phải luôn tránh xa loài động vật nguy hiểm này, khi nhìn thấy chúng hãy lập tức gọi cho chuyên gia bắt rắn để xử lý.

“Không được cố bắt chúng hay giết chúng. Điều đó chỉ khiến bạn bị chúng tấn công. Nếu bạn có thể để mắt đến nó thì có thể tăng thêm cơ hội để bắt nó khi chuyên gia loại bỏ rắn tới”.

Và hãy luôn quan sát nó ở một khoảng cách an toàn, đủ xa để giữ bản thân không bị tấn công mà vẫn không bị mất dấu nó.

Hãy cảnh giác!!!!

Source: Heraldsun

Ngọc Trâm/Vietucnews

Yêu cầu lấy bài ghi rõ nguồn.

Please Credit Vietucnews.