Melbourne ” chơi trội” phủ sóng toàn trung tâm bằng Wi-Fi free tốc độ cao

0

Victoria không hổ danh là bang đi đầu Úc về công nghệ khi cho ra mắt hệ thống Wi Fi miễn phí nhanh nhất cả nước phủ sóng toàn trung tâm Melbourne.

Bộ trưởng của doanh nghiệp phát triển thương mại  Philip Dalidakis đã hợp tác cùng giám đốc kỹ thuật số Melbourne – Michelle Fitzgerald  để công bố những địa điểm truy cập mạng wifi miễn phí ở Melbourne.

Từ 29/9, du khách có thể sử dụng dịch vụ VicFreeWifi tại các trạm xe lửa trong thành phố Melbourne CBD train stations, the Bourke St Mall, Queen Victoria Market, và South Wharf Promenade tại trung tâm triển lãm và hội nghị Melbourne.

Tin vui là sẽ có thêm nhiều điểm truy cập mạng mới trong tháng tiếp, cùng với đó là hệ thống mạng được nâng cấp toàn vẹn hơn vào cuối năm nay.

Tại Bendigo và Ballarat đã rất thành công khi có một điểm truy cập wifi miễn phí với lượng truy cập lên tới 1 triệu trong vòng 9 tháng qua.

Khi mà hệ thống mạng ở Melbourne hoàn thành, Dịch vụ VicFreeWifi sẽ trở thành mạng Wifi công cộng lớn nhất nước Úc, có thể phủ sóng 600 000m2 thành phố.

Khi việc nâng cấp hoàn thành Melbourne sẽ có mạng wifi free phủ sóng khắp thành phố.

20160929_flinders_st_station

Thử nghiệm 5 năm, dự án này được quản lý bởi công ty viễn thông TPG,cho phép sử dụng đến 250MB trên một thiết bị mà không yêu cầu đăng nhập thông tin cá nhân hay chạy các tính năng quảng cáo pop-up.

Chất lượng của mạng có thể sánh ngang bằng với hệ thống mạng wifi công cộng ở New York, London và San Francisco.

Hệ thống cơ sở hạ tầng cũng đã sẵn sàng cho việc nâng cấp để triển khai thêm nhiều điểm kết nối trong tương lai.

Mọi người có thể tra những điểm có thể  truy cập hiện hành trên trang web http://www.vic.gov.au/wifi

Bộ trưởng doanh nghiệp cải tiến thương mại Philip Dalidakis cho biết : ” Lý do thứ 2 để chúng tôi triển khai kế hoạch này bởi vì Victoria được mệnh dành là nơi dẫn đầu và đổi mới công nghệ của cả nước- chúng tôi rât mong có thể làm những điều tốt nhất không chỉ cho Melbourne mà còn cho cả những thành phố khác”

Từ nay, dù cho bạn đến thành phố để du lịch, mua sắm và ăn uống tại những con hẻm nổi tiếng hay tham dự AFL Grand Final vào cuối tuần thì đều có thể truy cập và tận hưởng mạng wifi free nhanh nhất cả nước.

Source: premier.vic.gov.au

Ngọc Trâm/Vietucnews

 

 

Rate this post