Melbourne: Đẩy mạnh thực hiện “thành phố không xe hơi”

0
Fitzroy_Melbourne

Mới đây, các biện pháp mới đã được Hội đồng Thành phố Melbourne đưa ra với nỗ lực thực hiện “thành phố không xe hơi” một cách triệt để.

Một trong những biện pháp triển vọng là các phương án giảm triệt để nạn đậu xe trên đường và ở các đường phố lớn, giảm chỉ còn một làn xe mỗi chiều.

Nỗ lực của hội đồng để dành ưu tiên cho người đi bộ, người đi xe đạp và người sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong thành phố cũng được xuất hiện trong bản dự thảo để tham vấn ý kiến người dân.

Collin Street

Giới hạn tốc độ từ 40km/h xuống còn 30km/h, hạn chế rẽ trái và rẽ phải, tăng thời gian chờ đèn đỏ,… là những chiến lược khác nhằm hạn chế lượng xe hơi lưu thông trên đường.

Tuy nhiên, những biện pháp thực hiện “thành phố không xe hơi” lại gặp phải sự bất đồng và chỉ trích từ Thủ tướng Daniel Andrews.

Fitzroy_Melbourne

Ông nói: “Cách tốt nhất để giảm thiểu lượng xe hơi trong thành phố là tập trung thực hiện đúng những gì chúng ta đang làm – xây dựng hệ thống giao thông công cộng tốt nhất ở bất cứ đâu trên thế giới.

Người dân có thể nêu ý kiến của mình về đề xuất “thành phố không xe hơi” ở trang web Làm mới Chiến lược giao thông của Melbourne.

Nguồn 9news