Melbourne: Hàng loạt ô tô bị phạt vì lý do ‘không đâu’

0
'Ridiculous' parking fines

Cư dân sống ở vùng ngoại ô Sunshine West Melbourne đã đả kích gay gắt chính quyền sau khi nhận những giấy phạt hàng trăm đô la vì đỗ xe trên bãi cỏ dọc đường trước nhà họ.

Helena Guselev – 72 tuổi – đã đậu xe ô tô của mình ở cùng vị trí hơn 10 năm nay mà chẳng vấn đề gì. Nhưng vào sáng Chủ nhật vài tháng trước, khi thức dậy, bà thấy trên xe mình có một vé phạt.

'Ridiculous' parking fines

Bà nói: “Lỗi phạt là do chồng tôi đỗ xe cán vạch một chút.

Vài tuần sau, Helena và hàng xóm của bà cũng có thêm nhiều vé phạt nữa với lý do tương tự.

Tôi nghĩ lỗi phạt này thật lố bịch, tôi có thể kể thêm nhiều điều vô lý hơn nhưng không phải ở đây”, bà Helen cho biết.

Người dân ở đây nói rằng họ đậu xe trên dải cỏ để bảo đảm đủ chỗ cho các phương tiện khác lưu thông. Họ thắc mắc không biết làm sao các phương tiện dịch vụ khẩn cấp có thể qua lại nếu họ đỗ xe theo ý của hội đồng.

'Ridiculous' parking fines

Tháng trước, gia đình Helen đã phải gọi xe cứu thương khi bà bị ngã. Nhưng khi xe cứu thương đến lại không thể qua được vì có nhiều xe đậu ở hai bên đường.

Hội đồng Brimbank cho biết họ đã nhận được khiếu nại từ người dân về việc đỗ xe bất hợp pháp làm hỏng dải cỏ bên đường và cản trở người đi bộ – đặc biệt là ở phần đường không có lối đi bộ.

'Ridiculous' parking fines

Theo Quy định An toàn giao thông Victoria 2017, đã nêu rõ cầm đỗ xe trên dải cỏ bên đường. Hội đồng có nghĩa vụ thực thi và đảm bảo quy định được thực hiện ở khắp Brimbank, bao gồm cả ở Parry Drive và Sunshine West.

5/5 - (1 vote)

Nguồn 9news