Melbourne khởi đầu mùa đông lạnh nhất kể từ năm 1982 đến nay

0
Sương mù dày đặc bao quanh trung tâm Melbourne vào 7h30 sáng nay.

Nhiệt độ tại Melbourne trong những ngày qua trở nên lạnh lẽo với mức nhiệt giảm kỷ lục khiến người dân e ngại sẽ phải trải qua một mùa đông rét buốt.

Melbourne đã bắt đầu bước vào mùa đông bằng những ngày rét kỷ lục nhất trong 36 năm qua, từ năm 1982 đến nay. Sáu ngày đầu đông vừa qua được các nhà dự báo thời tiết xác nhận với mức nhiệt trung bình về đêm là 6 độ C.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay tại Melbourne được dự báo là 18 độ C.

Sáng sớm nay, thời tiết trở nên mát mẻ và nhìn từ xa, đường chân trời tại trung tâm thành phố bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc chạy dài về phía đông ngoại ô. Những người tham gia giao thông vào thời điểm này đã sử dụng đèn pha để di chuyển và được nhắc nhở lái xe cẩn thận hơn trong điều kiện thời tiết u ám này.

Những người tham gia giao thông vào sáng sớm gặp khó khăn với sương mù dày đặc.

Sương mù dày đặc cũng làm ảnh hưởng đến lịch trình hàng không tại sân bay AValon, khi hai chuyến bay Jestar bị hủy và hai chuyến bay khác phải hoãn lại một tiếng rưỡi. Hành khách bị hủy chuyến bay đã được hỗ trợ bằng xe bus để di chuyển đến sân bay khác – sân bay Tullamarine.

Sau đó, thời tiết trở nên trong xanh hơn với nắng và gió nhẹ xua tan mây mù, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của người dân: tập thể dục, bắt đầu đi làm.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay tại Melbourne được dự báo là 18 độ C.

Phần lớn nước Úc dự báo sẽ có một mùa đông ấm áp hơn so với các năm trước.

Tin vui là giá rét sẽ không kéo dài, do thời tiết trung bình của mùa đông năm nay, tại phần lớn các vùng tại Úc, được dự báo sẽ trở lên khô và ấm hơn so với những mùa đông trước, sau khi trải qua một mùa thu ấm áp và một mùa hè nóng kỷ lục vừa qua.

Theo 9News