Melbourne: Người đàn ông kiếm ngàn đô mỗi tháng nhờ cho thuê xe vans không sử dụng đến!

0

Giờ đây, chỉ với một chiếc xe vans không thường xuyên sử dụng đến cùng một tấm đệm, bất cứ ai cũng có thể kiếm thêm thu nhập!

Một người đàn ông Melbourne tên là Thomas Paterson, đã kiếm thêm thu nhập lên đến $10,000 – $12,000 mỗi năm, nhờ việc cho người khác thuê xe vans không thường xuyên dùng đến của mình. Chiếc xe mà ban đầu anh này chỉ phải bỏ ra với mức giá là $9,000!

Chàng trai nông dân 29 tuổi này đang làm việc cho một dự án khởi nghiệp, cho phép các đầu bếp được trồng nguyên liệu ngay tại nhà. Vì vậy, chiếc xe vans mà anh ta đang dùng để trở cây, rau quanh khu vực ít được trưng dụng. Anh đã đăng ký cho thuê xe vans trên trang điện tử chia sẻ phương tiện mang tên Car Next Door.

“Tôi chỉ dùng chiếc xe này khoảng một đến hai lần một tuần, vì vậy phần lớn thời gian còn lại tôi cho thuê.” – Thomas chia sẻ. – ” Ngoài ra tôi cũng hay dùng nhiều hơn vào mùa hè, đặc biệt là đi đâu đó vào cuối tuần, nên tôi đã để thêm tấm đệm vào sau xe.”

Tôi đã cho thuê xe vans lần đầu tiên từ bốn năm trước. Khi đó, tôi nhìn thấy một tờ rơi trong  hòm thư nói rằng tôi có thể mượn xe từ một trong những người hàng xóm của mình. Tôi đã nghĩ quả là một ý tưởng không tồi!

Tôi cũng từng phân vân trong thời gian đầu mua xe, liệu tôi có thể trả nổi chi phí bảo dưỡng định kỳ cho nó. Trước đây, khi tôi làm công việc toàn thời gian, điều đó không phải vấn đề. Nhưng khi tôi làm cho dự án khởi nghiệp này, tôi cũng cần thêm một ít tiền mặt. Nếu có thể dùng chiếc xe này để kiếm thêm vài trăm mỗi tuần, tôi sẽ không phải lo về điều đó nữa.

Và rồi dần dần chiếc xe cũng mang lại số tiền đủ để bảo dưỡng chính nó, thậm chí tôi còn mua thêm cả một chiếc xe bán vans, bởi vì chiếc xe vans bây giờ đã quá “đắt khách”.

“Thực sự thì tôi cũng không dành nhiều thời gian để kiểm tra chiếc xe thường xuyên, mặc dù tôi biết rất nhiều người làm điều đó mỗi khi cho thuê xong. Chỉ là tôi khá bận.”

Phần lớn mọi người dùng xe vans để vận chuyển đồ đac, một số dùng cho những chuyến đi thú vị. Vì thế, tôi đã lắp thêm cái mái che phía sau xe.

Car Next Door cho biết số lượng người trải nghiệm dịch vụ này đã tăng đáng kể trong 18 tháng gần đây, với số lượng người đăng ký thuê xe tăng gấp 3 lần, lên đến 90,000 người.

Giám đốc điều hành Car Next Door Will Davies cho biết: Chúng tôi đã tăng gấp đôi số lượng xe cho thuê trên nền tảng của mình. Trung bình mỗi tuần có 2000 lượt đặt thuê, số lượng đăng ký tính trên một xe cũng tăng lên 40%. Trung bình những người cho thuê xe kiếm được từ $3,500 đến hơn $10,000 mỗi năm. Phần lớn phương tiện được ưa chuộng là xe vans và bán tải.

Ông Davies cho biết hiện nay sự gia tăng chi phí di chuyển đã cao gần gấp hai lần tỷ lệ lạm phát. Chỉ số khả năng chi trả vận chuyển mới nhất của Hiệp hội ô tô Úc cũng cho thấy các hộ gia đình điển hình hiện đang chi $ 600- $ 750 một năm cho việc đi lại, vận chuyển, nhiều hơn so với năm trước.

Từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018, chi phí trung bình cho một gia đình nội thành tăng 4,1%, từ $17.294 đến $18.046, trong khi chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,1% cùng kỳ.

Cũng trong một báo cáo khác, Giám đốc điều hành AAA -Michael Bradley cho biết : “Chi phí cho giao thông vận tải đang là một trong những chi phí thiết yếu của các hộ gia đình. Những người tham gia giao thông tại các thành phố và các khu vực trung tâm Úc của đang phải đối mặt với áp lực chi phí ngày càng tăng từ giao thông vận tải”

Dịch vụ cho thuê xe này ra đời như là một giải pháp tất yếu để giảm thiểu chi phí vận tải cho người dân Úc.

Theo News.com.au