Melbourne: Tàu điện ngầm ga Flinders Street được “trùng tu” diện mạo

0
Flinders Street Station

Trong tháng trước, 10 tấn phân chim bồ câu đã được dọn sạch khỏi mái vòm mang tính biểu tượng của Ga Flinders Street. Và giờ đây, ga tàu lịch sử này sẽ được mang màu sắc tươi mới với kế hoạch sơn sửa.

Chính phủ bang đã hứa hẹn sẽ vệ sinh và làm mới ga tàu điện ngầm Degraves và Elizabeth Street, nhưng dường như kế hoạch không được suôn sẻ lắm vì những công trình này đã được xây dựng cách đây hơn 100 năm.

Công cuộc trùng tu sẽ gồm có: làm sạch và phục hồi lớp gạch ngói lâu đời, cải thiện an ninh và hệ thống đèn điện, và thay thế hàng rào kim loại dọc lối đi đường hầm Elizabeth Street bằng một tấm chắn màn hình bằng kinh cho người đi bộ.

flinders street station upgrade

Tàu điện ngầm ga Degraves Street (tuyến dẫn qua Campbell Arcade đến ga Flinders Street) cũng sẽ được trang bị thêm các cổng kiểm soát an ninh để giúp hành khách tiện lợi hơn.

Cũng nằm trong dự án nâng cấp 100 triệu đô la cho nhà ga, một cổng vào phía bờ sông sẽ được mở giúp kết nối Riverside Walk Southbank và sân ga số 10. Ngoài ra, ga Flinders Street sẽ là ga trung tâm đầu tiên ở Melbourne có mã màu ở màn hình và bảng chỉ dẫn khác biệt.

Việc dọn dẹp và trùng tu ga Flinders Street sẽ được bắt đầu đi vào thực hiện một cách nghiêm túc trong năm nay với hy vọng sẽ mang lại diện mạo hoàn toàn mới cũng như nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu sử dụng tàu điện ngầm của người dân Melbourne.

Nguồn Timeout