Melbourne: trải nghiệm đào vàng chỉ với hơn 50 đô ở Sovereign Hill

0
Sovereign-Hill

Bạn đã bao giờ nghe đến thành phố vàng Ballarat chưa? Nếu đã từng nghe đến, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội đào đãi vàng ở thành phố nổi tiếng này.

Lọt top “Những điểm du lịch hấp dẫn nhất nước Úc” 4 lần, Đồi Sovereign Hill là nơi sẽ mang chúng ta về lại không khí của những cơn sốt vàng những năm 1850 và một ngày vui chơi, trải nghiệm đáng giá.

Sovereign-Hill

Sovereign-Hill

Sovereign-Hill

Đến Sovereign Hill, bạn sẽ cảm tưởng như mình lạc vào một xứ Viễn Tây nào đó có những quán rượu, rạp chiếu phim đường phố, các nhân vật hoá trang như công nhân mỏ vàng; bạn sẽ có cơ hội trở thành một “thợ đãi vàng” ở một mỏ vàng ngầm, gặp gỡ và nói chuyện với những người thợ vàng lành nghề,…và vô vàn điều thú vị đang chờ đợi bạn.

Sovereign-Hill

Chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút say mê bởi cơ man những hạt vàng, bụi vàng, khối vàng,..được trưng bày trong viện bảo tàng và thoả thích “tự sướng” ở “thành phố vàng Ballarat” được phục dựng như thật.

Học đãi vàng

Giá vào tham quan bảo tàng, thành phố phục dựng và học đãi vàng là 55,5 đô la. Bạn sẽ được hướng dẫn đưa vào khu vực hầm mỏ bằng xe ròng rọc. Đến hầm mỏ, bạn sẽ được tận tay đãi vàng ở một con lạch nhỏ. Tuy cơ hội đãi được vàng không cao, nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ hoạt động thú vị này đâu vì nó mang đến cho bạn cảm giác mong chờ, hồi hộp và bất ngờ.

Sovereign-Hill

Hoặc, nếu không đủ kiên nhẫn để “đãi” được vàng, bạn có thể mua một lọ bụi vàng nhỏ lấp lánh hạt vàng li ti với giá 12,99 đô la ở cửa hàng lưu niệm như một phần quà cho bản thân.

Sovereign-Hill

Sovereign-HillSovereign-Hill

Sovereign-Hill
Hình ảnh mọi người chăm chú đãi vàng

Hằng ngày, tại Sovereign Hill có tổ chức nhiều hoạt động và tour cho bạn lựa chọn như: tour tham quan hầm mỏ, tour đào vàng, thợ rèn,… Ngoài ra, bạn có thể nghỉ chân ăn uống vì khu vực này cũng có nhiều nhà hàng tuyệt vời và chỗ nghỉ ngơi phục vụ nhu cầu của bạn. Xung quanh khu du lịch cũng có nhiều shop và cửa hàng lưu niệm cho bạn thoả thích mua sắm và quà tặng cho bạn bè và người thân.

Hãy lên kế hoạch khám phá và học đãi vàng vì Sovereign Hill chỉ cách Melbourne 90 phút lái xe; và trên đường đến đây, có một nhà vườn bạn có thể ghé hái cherry, dâu, táo, đào,… vô cùng thú vị.

Nguồn Tổng hợp