Một thiếu niên trẻ bị bắt giữ sau khi thừa nhận về việc giấu kim trong dâu tây là “trò đùa”?

0

Một loạt vụ giấu kim trong dâu tây gây hoang mang cho người dân Úc gần đây đã được các nhà chức trách điều tra và làm rõ. Một nam thanh niên trẻ đã thừa nhận về hành động bồng bột này của mình, đứng trước tác hại nặng nề không ngờ mà nó mang lại cho nền nông nghiệp vùng NSW.

Thứ Tư vừa qua, Ủy viên trợ lý hành động NSW – Stuart Smith cho hay: Thanh tra cảnh sát đã bắt giữ một nam thanh niên với tội danh giấu kim trong dâu tây. Theo điều tra cho biết, hành động tai hại này xuất phát từ một trò đùa vô thức. Anh chàng này sẽ phải đối mặt với sự quản thúc của Hệ thống cảnh báo thanh thiếu niên.

Thanh tra cảnh sát cho hay những vụ trái cây bị nhiễm kim loại xảy ra gần đây trong bang đều xuất phát từ một trào lưu đùa cợt và bắt chước lẫn nhau vô cùng tai hại.

Những cây kim đã được tim thấy trong hơn hai mươi hộp dâu tây rải rác khắp vùng NSW trong tuần vừa qua, kể từ thời điểm vụ đầu tiên phát hiện tại Queensland. Không chỉ giấu kim trong dâu tây, một số loại hoa quả khác như táo và chuối cũng gặp tai nạn tương tự.

Tại NSW, hình phạt nặng nhất cho việc cố ý gây ô nhiễm nguồn thức ăn là 10 năm tù giam.

Tuy nhiên, đứng trước tình hình nghiêm trọng của một loạt vụ việc xảy ra gần đây, khiến nhiều nhà nông phải chịu thiệt hại nặng nề khắp liên bang, mức án này đang được xem xét tăng lên.

Thủ tướng Scott Morrison muốn mức phạt này được tăng lên từ 10 đến 15 năm tù giam, cùng mức độ nghiêm trọng với các tội danh: khiêu dâm trẻ em, khủng bố tài chính.

Ông nói: Thật là một hành động gây gốc và vô cùng hèn nhát của những kẻ tham gia vào trò đùa tai hại này.

Bà Gladys Berejiklian – Người đứng đầu NSW đã hứa sẽ đứng về phía người nông dân trong vùng. Bà phát biểu: Thật không thể tin được lại có những kẻ cố ý phá hoại trái cây, hãm hại công việc của những người làm nông chăm chỉ, đồng thời ảnh hưởng đến nền công nghiệp trái cây của khu vực! Đây là một hành động kinh tởm, gây ra sợ hãi cho người tiêu dùng và làm suy yếu ngành nông nghiệp của chúng tôi.

Theo Thủ tướng NSW, dâu tây tại khu vực này đóng góp 1% nguồn cung của nước Úc, vụ mùa thu hoạch dâu tiếp theo dự kiến sẽ là sáu tuần tới.

Theo News.Yahoo

Rate this post