Một nam thanh niên gốc Việt tử vong trong lễ hội âm nhạc Defqon 1

0

Cảnh sát cho biết, trong lễ hội âm nhạc Defqon.1 vào cuối tuần qua có 2 người chết và khoảng 700 người khác phải đi cấp cứu vì vấn đề liên quan ma túy. Trong đó có một thanh niên gốc Việt. Và chính quyền bang NSW “xem xét” không nên tổ chức lễ hội âm nhạc trong tương lai nữa.

Lễ hội Defqon 1 được tổ chức tại Australia từ năm 2009, quy tụ nhiều người hâm mộ dòng nhạc điện tử Hardstyle, Hard Techno, Hard Trance hay Dubstep. Ngoài vụ việc vừa qua, ít nhất 2 người đã  thiệt mạng tại lễ hội này trong những năm gần đây.

Trong lễ hội âm nhạc Defqon.1 năm nay, tổ chức ngày 15/9 tại Sydney. Cảnh sát cho biết Joseph Phạm (nam thanh niên gốc Việt), 23 tuổi ở Edensor Park, Tây Sydney và một cô gái 21 tuổi chưa xác định danh tính đến từ Melbourne đều đột quỵ lúc 9 giờ tối. Cả hai được đưa đến bệnh viện Napean nhưng đã qua đời không lâu sau đó.

Cả 2 người chết và khoảng 700 người khác phải đi cấp cứu vì vấn đề liên quan ma túy trong lễ hội âm nhạc diễn ra tối 15/9 ở Sydney.

Joseph Phạm, thanh niên gốc Việt tử vong trong lễ hội âm nhạc Defqon 1

BBC đưa tin chính quyền bang New South Wales, Australia, cam kết sẽ cấm tổ chức lễ hội âm nhạc Defqon 1, sự kiện thường niên tại thành phố Sydney, sau vụ 2 người thiệt mạng nghi vì sốc thuốc và 700 người khác nhập viện.

Bà Gladys Berejiklian, Thủ hiến bang New South Wales, cho rằng lễ hội Defqon 1 không an toàn và không nên được tiếp tục tổ chức trong tương lai. Trong khi đó, công ty Q-Dance Australia, đơn vị tổ chức sự kiện, khẳng định đang hợp tác với chính quyền.

“Tôi vô cùng kinh hoàng trước vụ việc này”, BBC dẫn phát biểu của bà Berejiklian.

“Đây là một sự kiện không an toàn và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo điều này không bao giờ xảy ra nữa”. 

Cảnh sát cho biết 10 người bị cáo buộc các tội danh liên quan đến ma túy sau sự kiện này, gồm 2 trẻ vị thành niên được cho là đã mang 120 viên ma túy đến lễ hội âm nhạc.

Cre: SBS & BBC