Một phần tư người dân Úc cảm thấy stress về việc nuôi dạy con mỗi ngày!

0

Một cuộc khảo sát mới gần đây cho biết, cứ bốn vị phụ huynh thì có một người cảm thấy stress và quá tải về việc chăm sóc và dạy dỗ con cái mỗi ngày. Có thể thấy làm cha mẹ ngày nay chẳng hề dễ dàng!

Một cuộc khảo sát ý kiến của hơn 2000 người dân là các ông bố, bà mẹ có con trong độ tuổi từ 1 đến 18 đã diễn ra, chủ đề là cảm nghĩ của họ như thế nào trong công cuộc nuôi dạy con cái mỗi ngày. Cuộc khảo sát được tổ chức bởi Bệnh viện Hoàng gia Trẻ em Melbourne.

Báo cáo kết quả khảo sát cho biết, có đến một phần tư số ông bố bà mẹ nuôi con cảm thấy rất mệt mỏi mỗi ngày. Một nửa trong số đó trở nên thiếu kiên nhẫn. Một phần ba thừa nhận rằng họ đã mất bình tĩnh và đưa ra một số hành động mà sau đó họ cảm thấy vô cùng hối hận.

Cô Lana Morrison chia sẻ về việc nuôi dạy các con.

Chia sẻ của một bà mẹ vùng Coburg – Lana Morrison: “Vài giờ sau đó tôi vẫn cảm thấy vô cùng khủng hoảng. Còn những đứa trẻ thì vẫn ổn vì chúng mau quên.”

Khi nhắc đến biện pháp kỳ luật nuôi dạy con, phần lớn các bậc phụ huynh đều dùng cả hai biện pháp tích cực và tiêu cực. 95% cha mẹ dành sự chú ý cũng như những lời khen ngợi cho con, 84% số người được hỏi sẽ đưa ra lời khen thưởng cho những hành vi tốt của các bé.

Tuy nhiên, có đến 61% cha mẹ sẽ la mắng con, 23% sử dụng các biện pháp kỷ luật về mặt tinh thần – thể chất, trong đó có 17% sẽ dùng đòn roi để đánh con.

Các biện pháp kỷ luật và về tinh thần và thể chất sẽ ảnh hưởng đến hai khía cạnh này của một đứa trẻ, tuy nhiên phương pháp này không có hiệu quả lâu dài trong việc dạy con cách ứng xử. – Dr Anthea Rhodes cho biết.

Các cha mẹ dành khá nhiều thời gian để suy nghĩ về việc làm sao có thể dạy dỗ con đúng mực. Tuy nhiên vẫn có một nửa trong số đó vẫn đang chưa tìm ra được lời giải đáp.

Lời khuyên được các chuyên gia đưa ra, đó là các ông bố bà mẹ hãy bình tĩnh lại, tìm kiếm sự trợ giúp từ người thân, bạn bè hoặc là nhờ tư vấn từ bác sĩ gia đình. Hoặc đôi khi hãy để để cho mình có khoảng thời gian được nghỉ ngơi và tĩnh tâm, rồi bạn sẽ tìm ra phương án tốt nhất.

Theo 9News