Một phát hiện mới giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn nhờ Vitamin D

0

Nghiên cứu mới gần đây của các nhà khoa học Anh, phát hiện giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn nhờ sử dụng Vitamin D. Sử dụng vitamin D tỷ lệ nguy cơ không mắc bệnh sẽ cao hơn khi sử dụng các loại thuốc thông thường.

Nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí The Lacet Respiratory Medicine, việc bổ sung các loại thuốc thông thường có thể giúp giảm khoảng 30% tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn. Bằng việc sử dụng Vitamin D, bạn đã giảm 50% nguy cơ mắc bệnh này.

Michele Goldman từ Asthma Australia chia sẻ:

“Nghiên cứu gần đây nhất về vitamin D đem lại rất nhiều kết quả khả quan. Mọi người thường tìm kiếm những cách khác để điều trị tình trạng hen suyễn.”

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, việc bổ sung Vitamin D được cho là làm tăng phản ứng của hệ thống miễn dịch đối với các vi-rút đường hô hấp và làm giảm chứng viêm có hại ở đường thở. Kết quả nghiên cứu phần lớn dựa trên số liệu từ người suyễn từ mức nhẹ đến trung bình. Những phát hiện hữu ích này lại không dành cho trẻ em và người lớn bị hen nặng.

Được biết, mỗi năm tại Úc có khoảng 400 người bị chết vì bệnh hen suyễn. Vì vậy, nghiên cứu này đã mang lại những hy vọng mới đầy hứa hẹn.

Tuy nhiên, bà Goldman nhấn mạnh rằng điều quan trọng là các chất bổ sung không thể thay thế các thuốc hen suyễn. Bà cho biết:

“Không phải tất cả mọi người đều cần bổ sung các loại thuốc bổ. Bạn có thể chỉ cần ra ngoài và hưởng thụ ánh nắng (để hấp thụ Vitamin D một cách tự nhiên).”

Daisy/ Vietucnews

Credit News

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn!!