Một số lái tàu vẫn nghỉ tại Sydney vào thứ 2 mặc dù tòa không cho đình công toàn bộ

0

Các dịch vụ xe buýt bổ sung đã được lên kế hoạch ở Sydney ngày hôm nay để bù đắp sự chậm trễ của mạng lưới tàu do sự thiếu hụt nhân viên mặc dù đã hủy bỏ kế hoạch đình công dự kiến.

Những hành khách ở Sydney đã phải đối mặt với sự chậm trễ và gián đoạn của mạng lưới mặc dù khi Ủy Ban Công Bằng Lao Động (Fair Work Commission) vào tuần trước đã yêu cầu các liên đoàn trì hoãn hành động đình công dự kiến –  do các tài xế xe lửa có thể vẫn không muốn đi làm.

Marg Prendergast, điều phối viên chịu trách nhiệm điều phối vận tải tại Bộ Giao Thông NSW, nói với 9NEWS trước đó rằng mạng lưới được thiết lập để chạy theo một lịch trình ngày làm việc tiêu chuẩn trong tuần và “khôi phục đầy đủ các dịch vụ vào buổi sáng thứ hai”.

 “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và chúng tôi sẽ có phản hồi thích hợp về việc bổ sung thêm xe buýt hoặc bất cứ việc gì chúng tôi có thể làm trong tình huống này”.

Kế hoạch dự phòng đến sau khi Bộ trưởng Giao thông NSW, Andrew Constance nói với báo chí rằng ông “khá tự tin” Mạng lưới tàu của Sydney sẽ hoạt động suôn sẻ ngày hôm nay”

 Ông nói :”Chúng tôi xuống đường, kiểm tra để đảm bảo rằng hệ thống tàu đã ổn định và mọi người có thể bắt được chuyến mong muốn của họ”

Một số sự chậm trễ nhỏ đã diễn ra sớm hôm nay với 15 chuyến bị hoãn do ” sự thay đổi không mong muốn của đội ngũ tàu” khi nhìn thấy các tuyến T1, T2, T4 và T5 đều đã hoãn.

Các dịch vụ trên toàn thành phố cũng đóng cửa sớm vào đêm chủ nhật để chuẩn bị cho giờ cao điểm sáng Thứ hai.

Sự căng thẳng tiếp tục xuất hiện trên mạng lưới vận tải Sydney, các tài xế đã nghỉ hưu có thể sẽ được gọi quay lại làm việc để giải quyết vấn đề thiếu hụt tài xế hiện tại.

Ông Constance nói :” Đó cũng là một điều dễ hiểu nếu các tài xế thật sự muốn quay lại bởi vì họ không phải trải qua 12 tháng huấn luyện nữa”

Ông Constance nói rằng 165 người đang được đào tạo lái tàu để bổ sung, với 18 người sẽ bắt đầu vào tháng tới.

Theo 9News

5/5 - (2 votes)