Một thiết bị mới giúp phụ huynh giám sát con trẻ lái xe từ xa

0

Một thiết bị mới vừa được tung ra giúp những phụ huynh có con mới bắt đầu lái xe theo sát con khi chúng lái xe ra đường một mình. Thiết bị này được cho ra đời bởi GPS Gateway cùng Tom Tom và cơ bản hoạt động giống như một hộp đen cho xe hơi.

TomTom LINK 530 giám sát tốc độ, phanh xe, bẻ lái và các thói quen lái xe khác của người lái; sau đó cung cấp toàn bộ thông tin thu thập được cho phụ huynh thông qua một ứng dụng.

TomTom LINK 53

Jon Butler từ GPS Gateway cho biết: “Theo các thống kê đường bộ, những người lái xe ở tuổi vị thành niên chiếm đa số – khoảng 10 đến 15 phần trăm nhưng có khoảng 32 phần trăm trong số đó gặp tai nạn đến tử vong. Vì vậy, thật tốt khi chúng ta có thể làm bất cứ điều gì để khiến những “tài xế trẻ” này lái xe chậm lại và tuân thủ giới hạn tốc độ.

Những thông tin thu thập được sẽ không được chuyển đến cảnh sát với ý tưởng các bậc cha mẹ có thể dễ dàng nói chuyện và khuyên giải con cái về các thói quen lái xe đáng lo ngại hơn là người ngoài.

Lochie – một thanh niên trẻ đã lái xe được 6 tháng và là một trong những người sử dụng thiết bị cho biết: “Thiết bị này quá thông minh. Đôi khi bạn có thể sẽ cảm thấy không thoải mái khi bị bố mẹ giám sát, nhưng sẽ tốt hơn nhiều khi bạn trung thực và tin tưởng bố mẹ.

Một tài xế trẻ khác cũng đồng tình với ý kiến của Lochie. Anh nói: “Lần đầu tiên lái xe với thiết bị này, tôi thấy thật thích thú khi thiết bị báo động và cho tôi biết tôi đang đạp phanh quá chặt, hoặc đang lái quá nhanh. Bạn sẽ không nhận ra bạn đang làm gì cho tới khi bạn được nhắc nhở.

TomTom LINK 53

Chính phủ bang New South Wales đã thử nghiệm thiết bị này ở 1000 người mới lái xe cùng các cha mẹ và hoàn toàn hứng thú với chúng.

Bộ trưởng Tài chính Victor Dominello cho biết thiết bị này có nhiều tiềm năng giảm tai nạn giao thông và giữ an toàn cho người lái xe.

Ông nói: “Thiết bị sẽ giúp bạn lái xe thành thục và cứng cáp hơn. Ít tai nạn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và hy vọng chi phí bảo hiểm sẽ thấp hơn.

Rate this post

Nguồn 9news