Mùa hè đang ở đâu? Khi mà không khí lạnh và mưa bão tràn ngập lãnh thổ Úc

0
Mùa hè đâu rồi Khi mà không khí lạnh và mưa bão tràn ngập lãnh thổ Úc (1)

Nếu bạn đang thắc mắc về điều gì đang xảy ra với mùa hè của mình, bạn không phải là người duy nhất. Trong khi rất nhiều người Úc đã chuẩn bị dép tông, áo cộc và những đồ diện mùa hè thì dường như mẹ thiên nhiên vẫn chưa cảm thấy đây là thời điểm thích hợp nhất.

Sydney vẫn chưa lên được quá 30 độ trong mùa hè này, và Melbourne đang có thời tiết lạnh nhất của mùa hè trong vòng 16 năm qua và thời tiết như mùa đông tại Queensland làm cho người dân trong vùng phải lắc đầu vì nhiệt độ quá thấp.

Bão thì đã trở nên rất phổ biến, với thời tiết khắc nghiệt mưa lớn và gió mạnh tới vùng Đông Nam Queensland ngày hôm nay, ở Brisbane có thêm bão vào chiều nay.

Thời tiết ẩm ướt tại Brisbane tuần này. (AAP)

Sydney chẳng ngoại lệ, không thoát khỏi ảnh hưởng của bão, thời tiết bắt đầu dậy sóng vào chiều nay, đặc biệt là ở ngoại ô phía Tây.

Mùa hè tại Adelaide (Facebook / Theodore Wnoroski)

Và sau đó sẽ là những cơn mưa. Melbourne vừa có thêm một đêm “đầy nước”, với một số vùng tồi tệ thì mưa gần như suốt 24 giờ.

Vậy điều gì đang xảy ra? Tại sao mùa hè đang lẩn trốn chúng ta?

Những ai đang háo hức với những ngày nghỉ mùa hè thì cũng không nên lo lắng quá, bởi vì nó sẽ không biết mất hoàn toàn đâu, nó sẽ chỉ đến chậm chút xíu thôi.

Đây là một loại hình thời tiết “Úc khùng”, vẫn thường xảy ra thôi.

Các bạn cũng không nên mong đợi một đợi thời tiết tuyệt vời phía trước, những nhà khí tượng nói Melbourne, Adelaide và Hobart đang chuẩn bị đón nhận những đợt thời tiết trên mức trung bình trong tháng 12.

Hiện tại thì những thành phố lớn của Úc sẽ bắt đầu tăng nhiệt độ trong 5 ngày tới.

Ở Sydney, thời tiết sẽ ấm lên từ cuối tuần này. Mưa bão sẽ lắng đi trong tối nay, và nhiệt độ sẽ lên ngoài 20 vào ngày mai, có thể sẽ lên dần từ Chủ Nhật. Nắng đẹp vào chủ Nhật báo hiệu nhiệt độ có để lên 30 lần đầu tiên trong mùa hè này.

Melbourne sẽ ở “hàng đợi” tiếp theo. Sau một ngày mai nhiều mây, nhiệt độ cũng sẽ tăng từ tốn từ Chủ Nhật.

Mùa hè tại Melbourne(Facebook / Rhys McPherson)

Vào thứ 3, thành phố sẽ có nhiệt độ khoảng 30 và giữ con số đó đến ít nhất là Thứ 5. Có thể mưa nhẹ sau đó, và nhiệt độ ấm áp vào thứ 7 đến thứ 5 tới.

Mưa ở Sydney cuối tuần rồi (AAP.

Adelaide sẽ cảm nhận được hương vị mùa hè từ Thứ Hai tới, thời tiết sẽ khoảng dưới 30 độ. Và kéo dài đến thứ 5. Trong khi chờ đợi thì cuối tuần này nhiệt độ ở đây vẫn sẽ dịu. Nhiệt độ sẽ lên khoảng 25 vào ngày mai, hơn 20 vào Chủ Nhật. Đây là một tin tốt cho hơn 40 ngàn người đang mong đợi lễ giáng sinh tại Civic Park, buổi lễ đón Giáng Sinh lớn thứ 2 của cư dân nơi đây.

Túm lại là một ngày với nhiệt độ dưới trung bình với tất cả, nhưng thông điệp ở đây là hãy cứ bình tĩnh. Bạn có thể thấy nhiệt độ mát lúc này, nhưng mùa hè sẽ tới sớm thôi, bạn sẽ có cơ hội hưởng thụ ánh nắng mặt trời trong những ngày tới.

Theo 9News

 

 

Rate this post