Mưa lớn phá vỡ kỷ lục 64 năm ở Queensland

0

Thông tin được đưa ra sau khi Queensland phải hứng chịu lượng mưa gấp 3 lần lượng trung bình của tháng 10 chỉ trong một ngày.

Từ hôm qua, mưa lớn đã khiến 14.000 ngôi nhà phía Bắc Queensland mất điện, kéo dài suốt từ Innisfail đến Port Douglas.

Một phát ngôn viên Cục Khí tượng học cho biết Bundaberg đã nhận được 519mm của cơn mưa trong tháng này, vượt qua kỷ lục 280mm trước đó năm 1953.

Các khu vực giữa Bundaberg và Gladstone đã phải hứng chịu lượng mưa đáng kinh ngạc chỉ trong 7 ngày với dải Westwood là 519mm và Miriam Vale là 512mm.

Còn ở Cairns và Innisfail, lượng mưa 120mm đã trút xuống chỉ trong 24 giờ.

Trận mưa lớn đã khiến các khu vực thấp của Queensland bị cảnh báo lũ lụt. Số liệu ghi nhận tại cầu Essendean Bridge đã lên mức 14,3m.

“Nước đang dần giảm trong ngày hôm nay, chúng tôi hi vọng cảnh báo lũ sẽ giảm từ mức lớn xuống mức trung bình vào sáng thứ Sáu”, chuyên gia thủy văn cao cấp Charlotte Faulkner nói.

Hơn 120mm mưa đã rơi tại Cairns và Innisfail trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Còn hôm qua, tổng cộng có 151mm nước mưa đã rơi tại Cairns kể từ 9 giờ sáng, vượt qua mức trung bình mưa tháng mười là 46,6mm.

Xa hơn về phía nam, tám trường tiểu bang, chủ yếu ở khu vực Bundaberg và 6 cơ sở mầm non đã bị buộc đóng cửa hôm nay vì thời tiết xấu.

Theo thống kê, cả Queensland có 70 đường đóng cửa ở Gladstone, Wide Bay và Burnett và các khu vực Bờ biển Sunshine do lũ quét.

80 cuộc gọi đến SES trong 24 giờ qua, phần lớn trong số đó ở Bundaberg, tiếp theo là bờ biển Sunshine và Gladstone, Cairns.

Nhiệt độ cũng dự kiến ​​sẽ vẫn lạnh hơn so với mức trung bình Tháng Mười khi Brisbane đạt 25C ngày hôm nay.

Rate this post

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo Couriermail