Mua nhà ở New York còn dễ hơn so với ở Brisbane

0

Theo một nghiên cứu mới về giá nhà đất trên toàn cầu, xếp hạng tất cả các thị trường nhà đất. Cho thấy nhà đất ở Úc khá là đắt đỏ, giá mua nhà tại New York còn rẻ hơn cả Brisbane.

Giá mua nhà tại New York còn rẻ hơn cả Brisbane.

Sydney có thị trường nhà ở đắt thứ hai trên thế giới sau Hồng Kông. Cuộc khảo sát cho thấy Úc là nơi có số lượng thị trường nhà ở giá cao lớn nhất, ở 5 thành phố lớn và 15 thị trường nhà ở khác có chi phí gấp năm lần thu nhập trung bình hàng năm.

Tại Sydney, giá nhà trung bình cao gấp 12,9 lần thu nhập bình quân.

Sydney có thị trường nhà ở đắt thứ hai trên thế giới sau Hồng Kông.

Melbourne, Sunshine Coast, Gold Coast, Geelong, Adelaide, Brisbane, Hobart, Perth, Cairns và Canberra đều nằm ở vị trí đầu danh sách.

Brisbane được xếp hạng 18 trong danh sách các thành phố lớn có giá phải chăng, với nhà ở có giá gấp 6,3 lần thu nhập trung bình.

Hồng Kông có thị trường nhà ở đắt nhất trến thế giới

So với các hộ gia đình ở New York, chi phí nhà ở hàng năm gấp 5,7 lần thu nhập hộ gia đình hàng năm.

Xem xét các thành phố nhỏ hơn, Sunshine Coast và Gold Coát khá cao, với chi phí nhà ở gấp khoảng 9 lần thu nhập trung bình.

Cuộc khảo sát lấy số liệu từ quý thứ ba năm 2017 nhằm so sánh giá nhà với thu nhập trung bình, được thực hiện ở 92 thành phố lớn và 293 khu vực ở 9 quốc gia.

Cuộc khảo sát cho thấy Ireland và Hoa Kỳ có thị trường nhà ở giá rẻ nhất, trong khi Hồng Kông, Úc và New Zealand có giá cao nhất.

Úc có lẽ là quốc gia có mật độ dân số thấp nhất trên thế giới, nhưng chính phủ các bang đã đưa ra giá đất ở các khu đô thị lớn ở mức rất cao, kết quả là khiến giá nhà đất tại các bang lớn đã trở nên quá đắt.

Cre: realestate.com.au