NBN lại gây thất vọng khi thông báo ngừng triển khai mạng HFC để giải quyết các vấn đề về kỹ thuật

0

Hàng triệu khách hàng sử dụng băng thông rộng  kết nối thông qua cáp truyền hình hoặc cáp internet hiện tại của NBN sẽ phải chờ thêm chín tháng nữa để các vấn đề kỹ thuật được sắp xếp.

Giám đốc điều hành NBN, Bill Morrow, đã thông báo rằng quá trình kết nối khách hàng trên mạng cáp đồng trục (hybrid fiber coaxial – HFC) – thường là nơi cơ sở  dịch vụ truyền hình trả tiền – sẽ bị “tạm ngừng”.

Ông cho biết việc trì hoãn này là cần thiết nhất là sau một số nhỏ trong 370 000 khách hàng đã gặp trục trặc trong việc trải nghiệm dịch vụ này.

NBN vẫn sẽ hoạt động kết nối cho 50 000 hộ gia đình trong quá trình đợi dịch vụ và cho bất kỳ đơn hàng nào trong hệ thống đến hết ngày 11 tháng 12.

NBN ban đầu dự định kết nối 4 triệu gia đình với mạng cáp HFC được mua từ Telstra và Optus, nhưng con số này đã giảm đáng kể vào năm 2016. Chỉ có khoảng 3 triệu hộ gia đình  sẽ được kết nối với mạng HFC.

Đây là một trong năm loại kết nối đường dây cố định được NBN sử dụng và lựa chọn nơi có sẵn một kênh truyền hình trả tiền hoặc mạng cáp.

 

Testa đang tiến hành đánh giá những ảnh hưởng từ việc trì hoãn của NBN.Sự việc này sẽ ảnh hưởng đến khả năng thanh toán cho Telstra của NBN vào các kỳ tới.

“Telstra sẽ tiếp tục thông báo cho khách hàng bị ảnh hưởng và thảo luận về việc ngắt kết nối với NBN,họ có  nghĩa vụ thông báo với Australian Competition và Hội Người tiêu dùng Úc để giảm thiểu tác động tới khách hàng trong thời gian này”

 

Theo The Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews