New Zealand: Mại dâm được phép đưa vào danh sách định cư tay nghề

0

Theo thông tin mới từ Bộ Di Trú New Zealand, đưa Mại dâm là một trong những nghề trong danh sách tay nghề định cư.

Bộ di trú đã xác nhận nghề mại dâm hiện đã nằm trong danh sách tay nghề định cư, mặc dù nghề này không nằm trong danh sách những nghề đang bị thiếu hụt.

Một nhân viên tình dục hoặc hộ tống được định nghĩa là một người nào đó cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tình dục.

“Bản thân danh sách này xuất phát từ danh sách Phân loại Ngành nghề của Úc và New Zealand (INSCSCO) chứ không phải INZ”, một phát ngôn cho biết.

Theo thông tin trên trang web của INZ, nhân viên mại được liệt kê là việc làm có tay nghề cao của ANZSCO, và người nộp đơn có thể yêu cầu điểm nếu họ được trả ở mức trên $36,44/giờ, tức là $ 75,795/ năm (40 giờ một tuần).

Người nộp đơn cũng sẽ phải đủ điều kiện như có bằng cấp được công nhận hoặc có ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc có liên quan.

Hiệp hội Di cư và Đầu tư New Zealand (NZAMI) cho biết, mặc dù nó nằm trong danh sách việc làm có tay nghề cao, rất khó cho những người nộp đơn xin bồi hoàn điểm.

“Thậm chí ngay khi mại dâm đã là nghề hợp pháp, đây không phải là nghề mà Bộ Di trú cho phép đối với visa tạm trú, vì mại dâm là trường hợp đặc biệt.” Phát ngôn viên NZAMI Peter Moses nói.

“Người nộp đơn phải đang sinh sống hợp pháp tại New Zealand nhưng không được làm việc này, hoặc nộp từ nước ngoài. Và họ có thể cần phải có thư mời nhận việc chính thức.”

Moses cho biết nghề này nằm trong danh sách và rơi vào chính sách vì nó nằm trong danh sách ANZSCO. Và “Sẽ có nhiều vấn đề khác khiến nó không thành công,” ông nói.

Lisa Lewis ( một người làm nghề mại dâm) nói rằng “vô lý” đối với nghề được liệt kê khi người di dân tạm thời làm nghề mại dâm ở đây là bất hợp pháp

Tại Hamilton, Lisa Lewis ( một người làm nghề mại dâm) nói rằng “vô lý” đối với nghề được liệt kê khi người di dân tạm thời làm nghề mại dâm ở đây là bất hợp pháp. New Zealand gái mại dâm Đồng sáng lập tập thể Catherine Healy nhận thức được rằng nhân viên mại dâm nằm trong danh sách việc làm lành nghề, nhưng không biết ai đã chuyển đến đây làm một.

Người phát ngôn của INZ cho biết, không cấp visa tạm trú cho bất cứ ai có ý định cung cấp, hoạt động hoặc đầu tư vào tình dục thương mại. Điều này phù hợp với Luật sửa đổi Mại dâm 2003.

Cre: nzherald