Ngân hàng Commonwealth bồi thường $1.9 triệu cho khách hàng

0

Ngân hàng Commonwealth of Australia (CBA) đã thông báo cho cơ quan giám sát tài chính quốc gia rằng họ sẽ chi hơn 1,9 triệu đô la để bồi thường cho việc đưa ra lời khuyên sai về tài chính.

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) cho biết CBA lần đầu tiên thông báo cho cơ quan giám sát về khoản bồi thường vào ngày 10 tháng 1 đối với hành động của 5 cố vấn.

Sau một cuộc điều tra về lời khuyên tài chính cho khách hàng – đặc biệt là khi nó gây ra những tổn thất – đã có đến 16 cố vấn được cho rằng đã đưa ra những lời khuyên có độ “rủi ro cao”.

CBA đã liên hệ với gần 3.500 khách hàng của năm cố vấn để thông báo rằng vấn đề của họ đang được xem xét lại “, phát hành của ASIC cho hay.

Sau khi hoàn thành đánh giá, CBA đã đưa ra các bản kết quả khả quan cho hơn 1.000 khách hàng.

“CBA sẽ tiếp tục gửi các kết quả đánh giá và cung cấp bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng từ nay đến 31 tháng 3 năm 2018”.

Kể từ năm 2014, ASIC đã chỉ đạo các kế toán tư pháp từ KordaMentha để đánh giá một cách đầy đủ các lời cố vấn “rủi ro cao” của CBA.

Một năm sau đó vào năm 2015, KordaMentha đã đưa ra một thông báo cho biết CBA đã tiến hành “các bước hợp lý” để xác định các cố vấn có nguy cơ tiềm ẩn.

Cố vấn tài chính được dự đoán trở thành một vấn đề nóng bỏng trong hội nghị ủy ban hoàng gia sắp tới bàn về ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, bắt đầu cuộc điều trần đầu tiên vào ngày 12 tháng Hai.

Giám đốc ngân hàng Scott Morrison nói: “Sức mạnh của hệ thống ngân hàng chúng tôi và danh tiếng và vị trí của hệ thống ngân hàng trong nước và quốc tế là trọng tâm của hiệu suất kinh tế, công việc, tiền lương và thu nhập của người Úc và doanh nghiệp Úc.

“Các ngân hàng lớn của chúng tôi chiếm hơn 1/3 thị phần của ASX, gần 9% nền kinh tế của đất nước, sử dụng hơn 400.000 người và có khoảng 17,6 triệu khách hàng.

“Các ngân hàng Úc chắc chắn sẽ mạnh mẽ. Không có điều gì chúng tôi tuyên bố hôm nay có thể thay đổi điều này hoặc đưa ra bất cứ lý do gì để đặt câu hỏi về điều này.

“Đây là một thông điệp quan trọng cho thị trường và cộng đồng tài chính quốc tế. Cuộc điều tra này không liên quan đến tính chất mạnh mẽ của hệ thống an toàn.”

Cre: 9 News