Ngành công nghệ Úc cho ra mắt sản phẩm Smartwatch bảo vệ sự an toàn trẻ nhỏ

0

Đối với các bậc cha mẹ có con nhỏ, rất khó cho họ để vừa có thể cho con mình có được không gian riêng, sự độc lập lại vừa giữ cho chúng được an toàn.

Là một người mẹ của bốn con nhỏ, độ tuổi từ 6 đến 15, cô Mia Synman nói với tờ 9NEWS rằng cô muốn các con cô được tận hưởng khoảng thời gian không bị giám sát mà không có bất kì nguy hiểm nào.

Cô nói:”Cho dù là đi shopping, đi xuống công viên hay đi thăm bạn bè, chúng phải có cảm giác rằng chúng độc lập”

Giờ đây, ngành công nghệ Úc đã đưa ra một thiết kế giúp con trẻ có thể rời xa vòng tay của cha mẹ hay ông bà nhưng vẫn luôn giữ được kết nối với chúng, đặc biết trong trường hợp khẩn cấp.

Sản phẩm Smartwatch của Spacetalk đã có mặt trên thị trường, hướng đến đối tượng là các em nhỏ trong độ tuổi từ 4 đến 12.

Thiết bị có thể đeo được kết hợp các tính năng của điện thoại, bộ theo dõi GPS và đồng hồ.

Nhưng theo chuyên gia công nghệ Charlie Brown giải thích, không giống như nhiều Smartwatch khác trên thị trường, phiên bản “kid” này không cần phải được ghép nối hoặc đồng bộ hóa với điện thoại di động.

Ông Brown chia sẻ, “Một trong những tiện ích của chiếc Smartwatch này là bạn của thể kết nối nói chuyện trực tiếp với điện thoại, tức là chiếc đồng hồ này có thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi mà không cần bất kì thiết bị hỗ trợ nào khác”

Sản phẩm của Spacetalk này cho phép các em nhỏ nhận tin nhắn, thực hiện và nhận cuộc gọi từ các số điện thoại đã được cài đặt sẵn.

Trình theo dõi GPS cũng giúp các bậc cha mẹ có thể giám sát vị trí con mình – với những thông báo cảnh báo được đưa ra khi con cái họ đã đến hoặc không đến được địa điểm đã định trước.

Cô Synman nói :”Điện thoại tôi sẽ kêu hoặc hiện thị tin nhắn nói rằng con tôi không có ở đó sau đó tôi sẽ gọi cho chúng và tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra”

Ông Brown cho biết rất nhiều thương hiệu về Smartwatch dành cho trẻ nhỏ đã có mặt trên thị trường Úc với nhiều chức năng và độ bền khác nhau.

Ông nói “Điều quan trọng nhất là chiếc Smartwatch có khả năng chống bụi và nước điều đó chứng tỏ rằng khi bị rơi xuống đất sẽ không bị vỡ”

Nhà tâm lý học nhi khoa Amanda Abel nói rằng cô hoan nghênh bất kỳ công nghệ nào khuyến khích trẻ em ra ngoài và khám phá thế giới một mình.

Bà Abel nói: “Chúng tôi giảng dạy cho chúng quá nhiều mà chúng thì không thể đưa ra những quyết định cho chính mình. Chúng tôi biết rằng trẻ em được khuyến khích độc lập về kỹ năng xã hội và kỹ năng giao tiếp thì sẽ phát triển tốt hơn.

Lara, 12 tuổi, thích quan sát, cảm nhận và tự do khi đeo smartwatch cho cô bé.

“Bây giờ cháu cảm thấy mình độc lập hơn nhiều, cháu có thể đi dạo một mình và thăm bạn một mình”, Lara nói.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Smartwatch của Spacetalk click here

Theo 9News

5/5 - (1 vote)