Ngày càng nhiều cơ quan quản lí thị thực và công dân tại Úc được tư nhân hóa

0

Tại Úc, ngày càng có nhiều cơ quan quản lí thị thực và công dân Úc mang tính “tư nhân hóa”, với tình hình như vậy, sẽ có một cuộc cải tổ lớn về việc chuẩn bị Visa đang được tiến hành.

Dự kiến, vào năm 2026, lượng đơn xin Visa sẽ tăng khoảng 50%, lên tới 13 triệu đơn/ năm.

Các cuộc kiểm tra, phát hiện gian lận và thậm chí cả quyết định về việc cấp thị thực có thể được thuê làm tại các công ty tư nhân. Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới (DIBP) đã kiểm đếm số tổ chức tư nhân trong khu vực.

Trong năm 2016-2017, có 8.78 triệu đơn xin visa được gửi đến, được dự đoán sẽ lên tới 13 triệu vào năm 2026-2027. Theo một bài phỏng vấn, những ưu tiên cho các ngành kỹ thuật số toàn cầu sẽ bao gồm việc nộp đơn, đánh giá ứng dụng và một quy tắc dựa trên những quyết địng mang tính tự động.

Hiện có khoảng 20% dịch vụ thị thực được thuê ngoài, nhưng nhu cầu tăng lên đồng nghĩa với việc phải có những quyết định phù hợp để đối phó ổn thỏa. Việc thuê các nguồn bên ngoài sẽ giúp các nhân viên DIBP được làm việc với các ứng dụng phức tạp hơn, cũng như tập trung vào việc đánh giá an ninh, công tác tình báo, thực thi, quyết định về các trường hợp không rõ ràng đòi hỏi sự đánh giá của con người, và xem xét lại các quyết định.

Tuy nhiên, mối quan tâm về số hóa và tư nhân hóa ngày càng tăng. Theo Liên minh Cộng đồng và Công cộng (CPSU), cần có sự đảm bảo nhất định về an ninh. “Bộ phận CNTT và các hệ thống quan trọng khác cần được nâng cấp. Việc thuê các nguồn bên ngoài để xin Visa có thể làm suy yếu tính toàn vẹn một chức năng của chính phủ”.

Một phát ngôn viên DIBP cho biết sự an toàn và an ninh luôn được xem trọng hàng đầu: “Những mong muốn về xử lý thị thực nhanh, số hóa và những đáp ứng nhu cầu tăng cao đồng nghĩa với việc chúng tôi phải thay đổi cách thức xử lí các đơn xin thị thực… Đây là bước đầu tiên trong việc khám phá những công nghệ hiện có và hy vọng sẽ có mặt trong tương lai gần, cho phép xem xét cách thức mà chúng tôi cung cấp dịch vụ thị thực cho số lượng ngày càng gia tăng.”

 

Daisy/ Australia Forum

5/5 - (1 vote)