Nghĩa cử cao đẹp của nhóm du học sinh Úc quyên góp từ thiện giúp trẻ em vùng cao Vietnam

0

Cuộc sống du học sinh khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, nhưng nhóm bạn trẻ này vẫn dành thời gian và tâm sức của mình quyên góp tiền của cộng đồng người Việt tại Úc, đặc biệt là Sydney, mang về tận tay những trẻ em ở vùng cao.

Bản Long Cóc là một bản khó khăn thuộc xã Tân Lập – huyện Mộc Châu – tỉnh Sơn La. Bản gồm 113 hộ dân, có 513 khẩu, dân số đa phần toàn là bà con dân tộc thiểu số. Do địa bàn của bản nằm xa với trung tâm xã (9km) và trung tâm huyện (40km), đường đi lại vẫn chưa được thuận tiện nên bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

  Điểm trường bản Long Cóc gồm: 6 lớp, tổng số học sinh 132 em. Học sinh hộ nghèo 15 em, học sinh hộ cận nghèo 17 em.

Ấm áp mùa đông tại bản Long Cóc – xã Tân Lập

  Được sự hỗ trợ, cung cấp thông tin và cầu nối của chi đoàn Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia Mộc Châu đoàn từ thiện đã quyết định lên và tổ chức chương trình vào ngày 28 tháng 11 vừa rồi.

Mỗi bé đều được nhận quà

  7h sáng đoàn suất phát di chuyển vào bản, vượt qua con đường 40km đường khô hề dễ đi. Chương trình được diễn ra tại nhà văn hóa bản Long Cóc, dưới sự tiếp đón nồng nhiệt của bà con trong bản. Bắt đầu chương trình bằng những tiết mục văn nghệ giao lưu giữa các thành viên trong đoàn cùng các em học sinh và bà con dân bản, những tiếng cười vui vẻ giường như đã xua tan đi cái lạnh của vùng cao.

  Chương trình đã dành tặng cho các em học sinh, trường học và bà con trong bản những phần quà ý nghĩa, nhằm phần nào động giáo viên, các học sinh và bà con trong bản cùng cải thiện cuộc sống, vượt qua khó khăn:

 Tặng các em học sinh tại điểm trường bản Long Cóc: Cặp sách, mũ len, ủng, khăn mặt, tất, áo ấm, đồ dùng học tập, bánh kẹo…

 Tặng bà con tại bản Long cóc: Nhu yếu phẩm, vật dụng đồ dùng gia đình, chăm ấm, 15 phần quà hỗ trợ hộ nghèo, 2 phần hỗ trợ đặc biệt, gà, ngan vịt giống tặng bà con…

 Tặng điểm trường bản Long Cóc: Máy lọc nước, bộ trống trường, bộ loa,  tủ kệ để đồ, 32 phần học bổng, hỗ trợ quỹ trường…

 Tổng giá trị quyên góp và ủng hộ 84.000.000đ. Được biết các thành viên trong nhóm đã kêu gọi và quyên góp của cộng đồng du học sinh, người Việt tại Úc, đặc biệt là Sydney.

  Chương trình đã diễn ra thành công rực rỡ, đoàn chào bà con trở về, trên môi ai cũng nở những nụ cười xua tan mệt mỏi và hẹn gặp lại Long Cóc trong một ngày gần nhất. Những người trẻ với lòng nhiệt huyết đóng góp công sức của mình đem lại những niềm vui tiếng cười đến những vùng đất xa xôi, khó khăn của tổ quốc.

Các thành viên của nhóm thiện nguyện lên Sơn La

Sau chuyến thiện nguyện vừa rồi, thành viên tích cực của nhóm FB Duong Minh Le đã lên tiếng hứa hẹn tiếp tục tổ chức những hành động cao đẹp trong thời gian tới.

Trước đó Duong Minh Le cũng đã lên bài viết kêu gọi cộng đồng người Việt tại Sydney (Group VDS) quyên góp cho chuyến đi của nhóm.

Danh sách tên những nhà hảo tâm đã quyên góp trong đợt thiện nguyện Sơn La vừa qua

 

4.3/5 - (6 votes)