Nghiêm cấm gì khi lái xe ở Úc

0

Úc là một trong số các quốc gia có nhiều luật lệ giao thông kỳ lạ nhất trên thế giới và cũng là nước xử phạt nghiêm nhất đối với các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông. Do vậy bạn tuyệt đối không làm được những điều này.

Contents

Lái xe khi không có giấy tờ

Tuyệt đối không nên liều lái xe khi chưa có đủ giấy tờ pháp lý (bằng lái, bằng dịch), và nếu bạn có bằng L, người ngồi bên cạnh bạn cũng phải là người đủ điều kiện (có bằng full từ 4 năm trở lên đối với một số bang), bởi nếu có vấn đề gì xảy ra, bạn sẽ phải là người chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Đi xe không có bảo hiểm

Trước khi lái xe ở Úc bạn bắt buộc phải mua bảo hiểm, ít nhất là bảo hiểm cho bên thứ 3. Bảo hiểm này chỉ 100-200 đô/năm thôi nhưng đem lại cho bạn sự yên tâm khi lái xe trên đường.

Hãy tưởng tượng rằng bạn đi trên đường và do phanh gấp bạn đâm vào đít xe một chiếc xe giá $100.000 đô, đem chiếc xe đó đi sửa hết mười mấy nghìn đô, nếu bạn không có bảo hiểm thì bạn biết sự việc sẽ như thế nào rồi đấy.

nghiem-cam-gi-khi-lai-xe-o-uc-1

Uống rượu lái xe

Khi có tai nạn xảy ra mà người lái xe uống rượu chắc chắn bảo hiểm sẽ không đền cho bạn. Bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với sự việc xảy ra khi bạn uống rượu lái xe, có thể sẽ bị tước bằng có thời hạn, tước bằng vĩnh viễn, thậm chí phải đi tù, bị hủy visa du học Úc nếu gây ra sự việc nghiêm trọng vì đây là một trong những tội không thể tha thứ ở Úc.

Vừa đi xe vừa sử dụng điện thoại di động

Gần đây có một vụ người lái xe vừa đi vừa nhắn tin, không để ý đâm chết 3 trẻ em của một gia đình. Vì thế Úc đang có một chiến dịch chống lại việc sử dụng điện thoại khi lái xe. Camera của cảnh sát hiện giờ có thể bắt được cả người dùng di động khi đang lái xe. Mức phạt của tội này khoảng 200-300 đô tùy bang và trừ điểm bằng lái.

Đi xe không cài dây an toàn

Ngoài trách nhiệm pháp lý với việc không cài dây an toàn rất cao, ở Úc, đi xe với tốc độ nhanh, khi va chạm xảy ra mà bạn không cài dây an toàn thì tỉ lệ bị văng khỏi ghế dẫn đến thương tật/thiệt mạng cực kỳ cao.

Cố chạy thoát khi bị cảnh sát gọi

Khi thấy một chiếc xe cảnh sát nháy đèn ở đằng sau, bạn phải tìm cơ hội sớm và an toàn nhất để dừng xe bên lề đường. Cảnh sát ở Úc rất thân thiện, nhiều khi họ chỉ dừng xe để hỏi xem bạn có vấn đề gì hay không.

Nếu bạn không biết đó là tín hiệu gọi của cảnh sát và cố tình đi không dừng lại, có thể bạn sẽ bị quy tội trốn chạy, và cảnh sát Úc sẵn sàng gọi trực thăng đuổi theo xe bạn nếu họ nghi ngờ có vi phạm.

Nguồn: Kênh tuyển sinh

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments