Người dân ở Úc sẽ bị phạt nặng và treo bằng lái khi không biết luật “lạ” này!

0

Người dân Úc đã được cảnh báo nên tìm hiểu luật giao thông khi đi du lịch đâu đó, sau khi một người phụ nữ bị phạt đến $1007 và treo bằng lái trong 6 tháng.

Cô đã mắc một lỗi vi phạm tại vùng Nam Úc mà cô thậm chí còn không biết là có lỗi này tồn tại, theo một bài đăng trên Facebook của Robert Barwick, Campervan và giám đốc điều hành Motorhome Club of Australia.

Ông nói: “Câu chuyện này hy vọng sẽ giúp bạn mở rộng kiến ​​thức về luật đường bộ khi lái xe ở các tiểu bang khác nhau trên khắp đất nước.”

“Các nhân viên nói rằng cô ấy đang lái xe khoảng 85km / h vào thời điểm đó (giới hạn tốc độ là 110km / h). Cô ấy tiếp tục lái xe và không để ý đến chiếc xe cảnh sát ra hiệu phía sau, yêu cầu cô ấy dừng lại”.

Viên cảnh sát này sau khi xác nhận tốc độ chạy xe của bà đã hỏi bà có biết là khi chạy ngang một xe ưu tiên đang bật đèn tín hiệu thì vận tốc phải là 25 km/h ở Nam Úc hay không?

Người phụ nữ đã cố giải thích nhưng cuối cùng đã bị phạt $1,007 và bị treo bằng 6 tháng vì đã vi phạm luật trên.

Câu chuyện xảy ra đã được một nguời trong hội Campervan and Motorhome Club của Úc đăng tải lên trang Facebook của hội, và cảnh báo các thành viên phải lưu ý kiểm tra luật giao thông ở từng tiểu bang trước khi lái xe đi đâu đó.

Ông Barwick đã yêu cầu các lái xe phải thận trọng khi lái xe giữa các tiểu bang và nên tìm hiểu rõ về luật giao thông nếu không muốn bị phạt nặng.

Luật nói trên đã được ban hành ở Nam Úc vào năm 2014, yêu cầu các tài xế khi chạy ngang xe ưu tiên phải giữ vận tốc 25km/h.

Tương tự, ở Victoria và Tây Úc, các tài xế phải giảm tốc độ xuống 40km/h, mức phạt tối đa là $793. Canberra đang chuẩn bị ban hành luật, còn NSW sẽ đưa vào thử nghiệm trong năm nay.

Cảnh sát đang thúc giục chính phủ Queensland xem xét áp dụng luật tương tự ở Sunshine State.

Rất nhiều người đã có bình luận sau khi câu chuyện trên được đăng tải, họ đều cho rằng đây là điều luật rất ‘ngu ngốc’. Nhiều người còn nói rằng việc giảm tốc độ đột ngột còn rất dễ gây tai nạn khi đang ở trên đường cao tốc.

Sau sự việc nhiều ý kiến cho rằng luật đó là “không công bằng” và ít người biết.

“Hầu hết các bang đều đặt giới hạn là 40 km/h, tại sao ở SA lại đặt giới hạn là 25km/h?”

Victoria và Tây Úc đã thực hiện các quy định tương tự nhưng người lái xe ở những bang này chỉ cần giảm tốc độ xuống dưới 40km/h. Canberra đang chuẩn bị ban hành luật, còn NSW sẽ đưa vào thử nghiệm trong năm nay.

Cre:  au.news