Người đàn ông vác thùng xăng đốt cây ATM tại Victoria vì không rút được tiền

0
Một người đàn ông vác thùng xăng đốt cây ATM tại Victoria
Một người đàn ông vác thùng xăng đốt cây ATM tại Victoria

Một người khuyết tật tại Geelong đã không bị đi tù sau khi anh ta đốt cháy một cây ATM của ngân hàng ANZ.

Ivan Edwards, 73 tuổi, đã xin lỗi về tội của mình, thừa nhận rằng đó là “một hành động ngu ngốc”.

CCTV đã ghi lại vụ việc vào sáng sớm ngày 28 tháng 3 năm ngoái, khi Edwards tấn công máy rút tiền tự động của ANZ với một cái xà beng. Sau đó ông trở lại với một bình xăng và đốt cháy máy ATM. Ông bị bắt hai ngày sau đó, sau khi gây ra thiệt hại gần 200.000 đô la cho ngân hàng và đã nhận tội với vụ hỏa hoạn. “Tôi thành thật xin lỗi vì tất cả những gì tôi đã làm. Đáng lẽ điều đó không nên xảy ra.”, ông nói với các phóng viên bên ngoài tòa án.

Một người đàn ông vác thùng xăng đốt cây ATM tại Victoria
Một người đàn ông vác thùng xăng đốt cây ATM tại Victoria

Người đàn ông Norlane khai báo với cảnh sát rằng ông đã rất tức giận với ngân hàng vì không thể rút lương hưu của mình trong tuần lễ Phục sinh. Tòa án được biết ông đã bỏ trốn khỏi bệnh viện vài giờ trước đó và có thể đã trải qua cơn mê sảng, dẫn đến tinh thần không được rõ ràng.

“Sau tám tháng, bảy ngày một tuần trong nỗi lo âu, tôi đã suy sụp hoàn toàn. Tôi đã mất nó”, Edwards nói.


                               Ivan Edwards, 73 tuổi, bước ra khỏi tòa án.

Thẩm phán Tòa án quận Frances Hogan mô tả tình trạng của ông là “buồn bã và cô đơn”.

Bà đã phạt ông đi làm công ích và không phải đi tù, sau khi xem xét tình trạng sức khoẻ và vấn đề tài chính của Ivan Edwards. Bà nói: “Hành vi vi phạm của ông là không thể chối cãi và chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi ông bị bắt.

Luật sư bào chữa Michael Brugman khá hài lòng về quyết định phục vụ cộng đồng ba năm này.
“Vợ của Edward đã qua đời 26 năm, và ông ấy sống một mình cùng một chú chó… tôi chỉ vui mừng cho ông ấy vì điều này đã qua “, ông nói.

Là một phần của lệnh này, Edwards sẽ không thể rời khỏi tiểu bang Victoria và phải trải qua các cuộc đánh giá sức khoẻ tâm thần. Ông nói ông đã bán nhà và sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ những bên có chuyên môn. “Tôi hy vọng sớm được vào làng của những người đã nghỉ hưu”, ông cho biết.

Theo 9news.
Thảo Phạm.