Nam Úc: Một người Việt mất tích với 6,3 triệu đô đánh cắp,có khả năng bị sát hại

0
Người đàn ông Việt có khả năng bị sát hại

Cảnh sát Nam Úc cho biết  họ chỉ còn thiếu một mảnh ghép nữa là có thể giải quyết trường hợp  liên quan đến một người đàn ông Việt bị mất tích có dính líu đến  vụ việc gian lận ngân hàng $ 6.300.000.

Cảnh sát cho biết Quyen Tu Au có thể đã bị sát hại. Lần cuối cùng được nhìn thấy là khi anh ta sử dụng một thẻ ghi nợ ngân hàng bị đánh cắp để rút $ 6000 từ cây ATM của ngân hàng National Australia tại Adelaide ngày 15 tháng 8 năm 2000.

Anh ta được sinh ra ở Việt Nam và đã chuyển tới Nam Úc từ năm 14 tuổi. Trong vòng 3 tuần trước khi mất tích, anh đã rút gần $ 400,000 bằng chiếc thẻ đánh cắp của một sinh viên người Hồng Kong.

Một lỗi trong xử lý của máy tính đã làm cho anh ta có khả năng rút được khoản tiền vô hạn từ cây ATM của ngân hàng NAB.

Hai tháng sau khi anh ta được nhìn thấy lần cuối, chiếc thẻ ngân hàng vẫn được sử dụng khoảng 6300 lần bởi 3 người khác nhau với mỗi lần rút khoảng 6 triệu đô.

Cảnh sát đã vào cuộc khi có vấn đề với chiếc thẻ trong một lần  được sử dụng để thanh toán ở trung tâm mua sắm phía bắc Adelaide ngày 19 tháng 10 năm 2000.

Trong những tháng tiếp theo, cảnh sát đã rà soát 16 khu nhà ở Adelaide và có hơn 4 triệu đô trong tổng 6.3 triệu đô được tìm thấy ở dưới sàn phòng ngủ chính của một nhà ở đường Kitchener, Killburn.

Đã có 4 người bị bắt giữ và được thả vì có liên quan đến vụ trộm cắp thẻ .

Thanh tra Greg Hutchins nói đã có một  thông tin vô danh cho đội phòng chống tội phạm báo rằng  anh  Au đã tạm trú tại địa chỉ Kilbrun nơi  mà tiền mặt được tìm thấy.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, Sẽ có giải thưởng $200,000 cho những ai cung cấp được thông tin về anh ta.

Thám tử Hutchins nói:”Chúng tôi tin rằng vụ này có thể giải quyết được-điều chúng tôi cần chỉ là một mảnh ghép cuối cùng để có thể hoàn thành bức tranh giải đố này”

“Gia đình và bạn bè của anh ấy được quyền biết những gì đang xảy ra với người họ yêu thương và chúng tôi ở đây để đưa ra giải pháp giúp giải quyết việc này”

Cảnh sát vừa cung cấp bức ảnh của anh ấy được chụp vào lần xuất hiện cuối cùng ở cây ATM tại Adelaide hôm 15 tháng 8 năm 2000.

Source: 9News

Ngọc Trâm / Vietucnews