Người dân Australia hân hoan đón mùa hoa “phượng tím”

0

(Báo Úc) Hàng năm, khi hoa jacaranda hé nở, đất nước của những chú chuột túi lại rạo rực đón hè về với sắc tím ngập tràn mọi nơi. Cũng giống như hoa phượng đỏ ở Việt Nam, phượng tím (jacaranda) là “sứ giả” mùa hè của Australia

Thành phố Grafton thường được coi là thủ đô jacaranda tại Australia, nơi tổ chức Lễ hội Jacaranda Grafton hàng năm, đây là lễ hội hoa lâu đời nhất đất nước, nơi sẽ có hàng loạt hoạt động hấp dẫn diễn ra xung quanh chủ đề hoa phượng tím. Và nơi đây là quê hương của cây jacaranda lớn nhất Australia.

Giám đốc điều hành hãng du lịch Destination New South Wales, Sandra Chipchase cho biết New South Wales là mái nhà của hàng nghìn cây jacaranda. Chỉ riêng Grafton đã có 2.000 cây và Lễ hội hàng năm là lễ hội hoa dài nhất tại Australia thu hút 20.000 du khách mỗi năm.

Chuyên gia thực vật cao cấp của Vườn thực vật hoàng gia Sydney & Centennial Parklands Ted Hoare cho biết, bối cảnh bến cảng của Sydney khiến mùa jacaranda trở nên rất đặc biệt.

“Đó thực sự là góc nhìn đẹp để chiêm ngưỡng loài hoa màu xanh tím sống động này trên bối cảnh bến cảng. Chúng tôi có 16 cây tại Vườn thực vật hoàng gia Sydney, bao gồm một cây hoa jacaranda trắng độc nhất vô nhị, và 9 cây tại Centennial Parklands. Cây Jacaranda đã trở thành biểu tượng gắn liền với Sydney và năm nay là sinh nhật thứ 200 của vườn thực vật. Tôi khuyến khích bạn thực hiện chuyến thăm và ngắm nhìn cây nở hoa,” ông cho biết.

Dưới đây là danh sách các điểm đến tại New South Wales để chiêm ngưỡng jacaranda:

1. North Shore: Bạn có thể thực hiện một chuyến picnic và tới Kirribilli, Lavender Bay, Greenwich, Waverton, Hunters Hill, Woolwich, Longueville và Wollstonecraft cho một bữa ăn trưa dài dưới tán cây.

2. Eastern Suburbs: Tới Oxford Street, Glenmore Road và Five Ways tại Paddington là những nơi luôn có góc nhìn tuyệt vời. Gần Woollahra và Double Bay cũng có những cây có sắc màu đáng kinh ngạc.

3. Thành phố Sydney: Tự mình thực hiện một chuyến đi bộ ngắm jacaranda quanh thành phố bắt đầu từ Viện thực vật hoàng gia Sydney, đi qua Circular Quay và The Rocks, ngắm nhìn những cây jacaranda tuyệt vời trên nền cầu cảng Sydney, nhà hát Opera Sydney, cảng Sydney và các con phố rải đá lịch sử của The Rocks.

4. Inner Sydney: Một địa điểm đáng đến với cây jacaranda khổng lồ tại đại học Sydney, cây này đã được các nhà khoa học nhân bản. Đây là một trong những cây jacaranda nổi tiếng nhất của Sydney và thực sự giá trị để ghé thăm trong cả mùa. Các khu ngoại ô lân cận như Glebe, Camperdown và Erskineville cũng rất đáng để khám phá.

5. Grafton: Thị trấn lịch sử Grafton tọa lạc dọc theo sông Clarence ven North Coast của New South Wales, là quê hương của Lễ hội Jacaranda Grafton, diễn ra từ 29/10 đến 6/11. Điểm nhấn của lễ hội bao gồm lễ đăng quang của nữ hoàng jacaranda, một cuộc diễu hành đường phố với chủ đề, thị trường, trình diễn trực tiếp và pháo hoa.

Sắc hoa Jacaranda “sứ giả” mùa hè của Úc:

Australia dem nguoc cho don sac tim ruc ro cua mua hoa jacaranda - Anh 2

Australia dem nguoc cho don sac tim ruc ro cua mua hoa jacaranda - Anh 4

Australia dem nguoc cho don sac tim ruc ro cua mua hoa jacaranda - Anh 5

Australia dem nguoc cho don sac tim ruc ro cua mua hoa jacaranda - Anh 7

Ảnh Destination NSW

Tho Nong Mai/ Theo Vietnam+